Tin tức - Sự kiện

Ảm đạm thị trường đồ chơi ngày 1/6

(DNVN) - Hai ngày nữa là Tết Thiếu nhi 1-6 nhưng tại các cửa hàng đồ chơi trên các tuyến phố của Hà Nội như Lương Văn Can, Hàng Mã, Hàng Bông, Cầu Giấy... cho thấy thị trường vắng bóng người mua.

Tại Hà Nội, khảo sát khu vực phố Hàng Mã, Lương Văn Can (quận Hoàn Kiếm) trong các tối 28 và 29-5, ghi nhận sức mua khá èo uột. Các mặt hàng như ô tô đồ chơi, bộ đồ chơi đấu súng, xếp hình, nấu ăn… vốn được khách hàng nhí ưa chuộng nhiều năm qua nhưng năm nay rất ế. 

Chị Khánh Chi, chủ một cửa hàng đồ chơi trên phố Lương Văn Can, cho biết: "Hện tại đồ chơi của các hãng có thương hiệu dù giá đắt cũng bán được chút ít, còn đồ chơi Trung Quốc thì chẳng ai hỏi đến. Có thể người tiêu dùng ngày càng ngại mua đồ chơi Trung Quốc cho con vì sợ độc hại."

Thị trường đồ chơi Tết thiếu nhi ảm đạm.
Thị trường đồ chơi Tết thiếu nhi ảm đạm.

Sức mua những ngày này tăng không đáng kể so với ngày thường. Để thu hút khách, tôi phải nhập thêm đồ chơi Việt Nam bằng gỗ và sách thiếu nhi về bán nhưng không được nhiều.

Mọi năm vào thời điểm này cửa hàng lúc nào cũng tấp nập người mua hàng. Thông thường, từ 1 – 2 tuần trước khi đến ngày 1/6, lượng hàng bán ra đã tăng dần do các cơ quan, trường học… đặt mua làm quà. Không hiểu sao năm nay, dù đã sắp đến sát ngày lễ mà sức mua gần như không có gì thay đổi so với ngày thường, thậm chí có ngày còn kém hơn. Chưa bao giờ hàng đồ chơi lại ế ẩm như năm nay, Chị Tuyết, một chủ cửa hàng đồ chơi trên phố Cầu Giấy chia sẻ.

Trong khi đó, chị Vũ Hồng Vân (quận Đống Đa) cho biết năm nay sẽ không mua thêm đồ chơi cho các bé mà quan tâm nhiều hơn đến các điểm vui chơi bổ ích hoặc cho các bé đi xem phim thiếu nhi. “Tôi thấy thông tin cụm rạp CGV có chương trình bán vé xem phim thiếu nhi chỉ 30.000 đồng nhân dịp 1-6 nên tôi sẽ đưa các cháu đến xem và chơi một vài trò chơi có giá cả hợp lý” - chị Vân nói.

Để thu hút và kích cầu mua sắm trong ngày Tết thiếu nhi, các siêu thị và nhà sách đã đồng loạt tung chiêu khuyến mãi cho phụ huynh và các em thiếu nhi.

Nhiều siêu thị đã chạy chương trình giảm giá khuyến mại nhằm kích cầu dịp Quốc tế thiếu nhi 1/6, như tại: hệ thống Co.opmart và Co.opXtra trên cả nước tập trung giảm giá mạnh đến 35% cho các sản phẩm đồ chơi trẻ em an toàn, các sản phẩm dinh dưỡng, hóa mỹ phẩm chăm sóc bé và các mẫu may mặc xu hướng hè.

 

Đặc biệt là các mẫu đồ chơi an toàn cho trẻ em - xuất xứ trong nước và Thái Lan như đồ chơi nhựa đi biển, bộ câu cá, xe hơi nhựa... khá được yêu thích. Lượng hàng giảm giá giao động từ 39.000 - 450.000 đồng/sản phẩm.

Hệ thống siêu thị Big C trên toàn quốc giảm giá từ 5% - 50% cho hơn 1.500 mặt hàng dành cho trẻ em như đồ chơi, thú nhồi bông, búp bê, thời trang, sữa, bánh kẹo… Khách hàng có hóa đơn mua hàng từ 400.000 đồng trở lên sẽ được tặng 1 áo mưa trẻ em. Còn siêu thị Kidsplaza ưu đãi 20% - 50% với nhiều sản phẩm và kéo dài đến hết 2-6.

Phố bán sách Đinh Lễ (sát Hồ Gươm) ở Hà Nội thường có mức giá bán thấp hơn 20% so với giá bìa đối với các sản phẩm sách, truyện trong những ngày đầu hè. Tuy nhiên, cách đây một tuần, hầu hết nhà sách đã khuyến mãi thêm 30% đối với những đầu sách thiếu nhi nhằm phục vụ ngày 1-6.

Từ ngày khuyến mãi, hầu hết những cuốn sách liên quan đến khám phá khoa học, chân dung nhà khoa học, các câu hỏi của bé… bán rất chạy do nhu cầu mua quà tặng kết thúc năm học. Ngoài ra, các mặt hàng đồ chơi tại đây cũng bắt đầu rục rịch giảm giá khoảng 10%-20% tùy sản phẩm nhưng sức mua vẫn yếu.

Ngọc Huệ
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo