Quốc tế

Âm mưu của Kim Jong Un sau vụ bắn thử tên lửa từ tầu ngầm

(DNVN) - Hãng thông tấn KCNA ngày 24/4 đưa tin Triều Tiên đã bắn thử thành công tên lửa đạn đạo chiến lược từ tàu ngầm và nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã chỉ huy vụ bắn thử này.

TTXVN dẫn nguồn KCNA cho hay, vụ bắn thử này nhằm chứng thực sự ổn định của hệ thống phóng tên lửa đạn đạo thẳng đứng từ dưới nước ở độ sâu tối đa và quả tên lửa này trên thực tế đã bay đi nhờ động cơ nhiên liệu rắn mạnh mẽ mới phát triển có độ tin cậy và đầu đạn có thể tấn công các mục tiêu với độ chính xác cao.

KCNA cho biết thêm công nghệ tên lửa đạn đạo phóng đi từ tàu ngầm của Triều Tiên đáp ứng được tất cả các yêu cầu về kỹ thuật, sẵn sàng cho một chiến dịch tấn công từ dưới nước.

Tên lửa bắn từ tàu ngầm của Bắc Triều Tiên. Ảnh công bố ngày 24/04/2014 - Reuters.

Theo báo Bizlive, theo tường thuật của RFI từ Seoul, hết lần thử này tới lần thử khác, Bắc Triều Tiên tiếp tục cải thiện công nghệ đạn đạo của mình. Bộ trưởng Quốc Phòng Hàn Quốc khẳng định rằng Bình Nhưỡng đã bắn một vật thể giống như tên lửa từ tầu ngầm.

Vụ thử được tiến hành ngoài khơi cảng Sinpo của Bắc Triều Tiên, nhìn ra biển Nhật Bản. Tên lửa chỉ bay trong vòng vài phút, vượt chặng đường 30 km trước khi bị nổ tung. Đây là vụ thử thành công nửa vời, song làm dấy lên nhiều nghi ngại.

Quả thực, một tên lửa được bắn từ tầu ngầm rất khó phát hiện so với một tên lửa bắn đi từ bệ phóng trên mặt đất. Một ngày nào đó, khi chế độ của Kim Jong Un làm chủ được công nghệ này, thì những lời đe dọa tấn công hạt nhân của Bắc Triều Tiên sẽ đáng tin hơn rất nhiều.

Cuộc thử nghiệm phô trương sức mạnh lần này diễn ra chỉ vài ngày trước đại hội đảng Lao Động Bắc Triều Tiên, được đánh giá là sự kiện lịch sử và được tổ chức lần đầu tiên từ 36 năm nay. Kim Jong Un muốn tận dụng "thành công" vừa qua để củng cố quyền lực.

Nên đọc
HÒA HẬU (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo