Quốc tế

Trung Quốc bác tin điều 2.000 quân tới biên giới Triều Tiên

(DNVN) - Hôm nay 22/4, Bộ Quốc phòng Trung Quốc đã lên tiếng bác bỏ thông tin triển khai quân đội đến khu vực biên giới với Triều Tiên.

Trước đó, ngày 21/4, hãng tin của Nga và Iran đồng loạt đưa tin Trung tâm vì Nhân quyền và Dân chủ, một tổ chức phi chính phủ có trụ sở tại Hong Kong cho biết Trung Quốc đã điều 2.000 quân tới biên giới Triều Tiên. 

Ông Kim Jong-un thị sát một cuộc tập trận của quân đội Triều Tiên.

 Động thái được đưa ra sau khi Hàn Quốc tuyên bố Triều Tiên sắp tiến hành vụ thử hạt nhân lần thứ 5, bất chấp các lệnh trừng phạt mạnh tay của Mỹ và Liên Hợp Quốc.

Trong tuyên bố được Bộ Quốc phòng Trung Quốc đưa ra có đoạn: “những thông tin này không đúng sự thật. Hiện nay, tình hình biên giới Trung - Triều nhìn chung ổn định. Lực lượng biên phòng Trung Quốc duy trì tinh thần sẵn sàng chiến đấu và các hoạt động huấn luyện như bình thường”.

Trung Quốc được xem là quốc gia “chống lưng” về kinh tế và ngoại giao quan trọng nhất của Triều Tiên. Tuy nhiên, gần đây, Trung Quốc và Triều Tiên liên tục "khẩu chiến" với nhau thông qua truyền thông nhà nước, trong bối cảnh Bắc Kinh ngày càng tức giận với quyết tâm theo đuổi vũ khí hạt nhân của Bình Nhưỡng, và ủng hộ các biện pháp trừng phạt của Liên Hợp Quốc chống lại quốc gia đồng minh này.

Nên đọc
Trần Yến (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo