Pháp luật

Ấm ức vì bị đánh, thiếu niên dùng dao đâm chết bạn cùng xóm

(DNVN) - Ấm ức vì bị đánh, Quyết chạy đi mua con dao gọt hoa quả đi tìm kẻ đánh mình. Lúc gặp nhau, giữa hai bên tiếp tục xảy ra xô xát. Quyết bất ngờ rút dao thủ sẵn trong túi quần đâm trúng ngực đối thủ.

Theo tin tức trên báo Công an TP. HCM, sáng 21/3, TAND tỉnh Nghệ An đã mở phiên tòa sơ thẩm hình sự xét xử vụ án giết người đối với Nguyễn Quang Quyết (SN 1999, trú tại xã Thái Sơn, huyện Đô Lương). Nạn nhân là Lê Văn Đạt (SN 2000, trú cùng xóm với Quyết).

Theo tin tức trên báo Dân Trí, theo cáo trạng, giữa Quyết và nạn nhân có mâu thuẫn từ trước. Khoảng 18h45 ngày 26/9/2015, Quyết đang đứng chơi ở khu vực hội quán xóm 7 thì Lê Khắc Hiệu (SN 1988) chở Lê Văn Đạt bằng xe máy đến. Đạt nhảy xuống khỏi xe và đánh Quyết nhưng được Hiệu can ngăn nên đi về.

Bị cáo Nguyễn Quang Quyết tại phiên tòa.

Bực tức vì bị Đạt đánh, Quyết đi xe máy tới quán tạp hóa mua một con dao nhọn bỏ vào túi quần rồi về nhà cất xe. Quyết đi bộ đến hội quán chờ Đạt đến để “nói chuyện”. Khi Đạt xuất hiện, hai bên xảy ra cãi nhau. Đạt đấm Quyết, Quyết lấy con dao nhọn trong túi quần đâm một nhát vào ngực Đạt. Đạt bỏ chạy, được 1 đoạn thì gục xuống, Quyết đuổi kịp và đâm tiếp trước khi cầm dao bỏ đi.

Lê Văn Đạt được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng tử vong sau đó vì vết đâm thấu tim. Nguyễn Quang Quyết chạy về nhà kể lại sự việc cho bố mẹ và được người nhà đưa đến Công an xã Thái Sơn đầu thú. Tại thời điểm gây án, Nguyễn Quang Quyết mới được 15 năm 1 tháng 22 ngày. 

HĐXX tuyên phạt Nguyễn Quang Quyết 13 năm tù giam. Tòa cũng buộc bố mẹ Quyết phải bồi thường cho phía bị hại 99 triệu đồng tiền tổn thất tinh thần, mai táng phí. Trừ đi số tiền đã khắc phục trước đó, bố mẹ Quyết phải đền bù cho bố mẹ Đạt 39 triệu đồng.

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo