Xã hội

Ăn bọ rầy ở Quảng Nam: 2 người đã tử vong

(DNVN) - Hai trong số 3 người ăn bọ rầy ở Quảng Nam hôm 20/4 đã tử vong, bệnh nhân Trần Ngọc Viên (trú xã Tiên An, Tiên Phước) đang được theo dõi, điều trị.

Tin tức trên báo Công an Nhân dân, trong 3 người ăn cơm sáng với bọ rầy ngày 20/4 bị ngộ độc, nạn nhân Võ Tấn Lâm (41 tuổi, ngụ xã Tiên Mỹ, huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam đã tử vong ngay sau khi được đưa vào cấp cứu. 

Các nạn nhân ngộ độc do ăn thị bọ rầy được cấp cứu tại BV Đa khoa tỉnh Quảng Nam.

Ngày 25/4, UBND xã Tiên Mỹ cũng đã xác nhận, nạn nhân thứ hai là ông Phạm Phú Nhàn (49 tuổi, ngụ thôn 2, xã Tiên Mỹ) do ngộ độc quá nặng nên cũng đã không qua khỏi. Hiện nạn nhân Trần Ngọc Viên (trú xã Tiên An, Tiên Phước) vẫn đang được tích cực theo dõi và điều trị. 

Trước đó, vào khoảng 8h sáng 20/4, ông Nhàn đang sửa máy thì có hai người khác là ông Võ Tấn Lâm và anh Trần Ngọc Viên là công nhân làm thuê trong rừng mời cùng ăn cơm sáng.

Sau khi ăn vài chén cơm với canh cà chua thì ông Lâm và anh Viên khoe mời món bọ rầy rất ngon nên ông Nhàn tò mò ăn vài con và kèm theo uống rượu. Sau khi ăn được một lúc thì cả người đều cảm thấy mặt mày xây xẩm, liên tục nôn ra máu, tiêu chảy và được người nhà đưa đến Trung tâm Y tế huyện Tiên Phước cấp cứu.

Người dân đưa ông Nhàn và 2 người bạn đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Tiên Phước. Nhưng ngấm độc quá nặng nên ông Lâm đã tử vong. Còn ông Nhàn được chuyển xuống bệnh viện đa khoa tỉnh điều trị trong tình trạng nguy kịch, thận tổn thương (suy thận cấp), mạch yếu. Báo Zing news thông tin.

Dù được các bác sĩ cho chạy thận nhân tạo để lọc máu nhưng ông Nhàn đã không qua khỏi. Bệnh nhân còn lại đang điều trị ở Trung tâm Y tế huyện Tiên Phước.

 

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo