Xã hội

Ăn cá nóc, 8 người trong một gia đình nhập viện nguy kịch

(DNVN) - Sau khi ăn cơm với cá nóc, 8 người trong một gia đình tại Nghệ An đã phải nhập viện trong tình trạng nôn mửa, tê bì chân tay và đau bụng, chóng mặt.

Báo Vnexpress đưa tin cho biết, Khoa hồi sức tích cực chống độc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nghệ An đã tiếp nhận 8 trường hợp bệnh nhân có các triệu chứng buồn nôn, đau bụng, chóng mặt, trong đó có trường hợp nặng nhất với những biểu hiện tím tái, khó thở, trương lực cơ yếu phải cho thở máy.

Theo đó, vào ngày 25/10, anh Hồ Sỹ Hải (41 tuổi) trú ở xã Mỹ Thành, huyện Yên Thành đi chợ mua 16kg cá tươi về chế biến làm thức ăn. Do không hề biết đó là cá nóc độc nên anh Hải đã chế biến một con nặng hơn 1kg để ăn bữa tối.

Ăn cá nóc, 8 người trong một gia đình nhập viện nguy kịch
Ăn cá nóc, 8 người trong một gia đình nhập viện nguy kịch

Đến khoảng 19h cùng ngày, 6 người trong gia đình anh Hải cùng hai người khách là Nguyễn Đình Huy (31 tuổi), Nguyễn Công Lam (45 tuổi) xuất hiện triệu chứng khó thở, tím môi, tê đầu chi, buồn nôn, đau bụng, run tay, hoa mắt.

Đây là chất đọc không protein, không tan trong nước và không bị phân tán ở nhiệt độ cao hay làm khô. Độc thường tập trung ở trứng, ruột, gan và tinh hoàn của cá.

Đây là vụ ngộ độc cá nóc lần thứ hai xảy ra trên địa bàn Nghệ An.

Sau hai ngày điều trị, các bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch, 5 trong số 8 người đã xuất viện.

Hiện, Chi cục An toàn Vệ sinh thực phẩm Nghệ An đã cử cán bộ điều tra tiến hành lấy mẫu, xét nghiệm, xác định nguyên nhân vụ ngộ độc.

 

An Nhi (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo