Tin tức - Sự kiện

Ăn cỗ cưới, hơn 80 người nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm

Sau khi ăn đám cưới tại xã Đản Ván, huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang, hơn 80 người có biểu hiện tiêu chảy, buồn nôn phải nhập viện cấp cứu.

Theo số liệu mới nhất được chia sẻ từ ông Nguyễn Văn Thắng – Giám đốc Trung tâm y tế huyện Hoàng Su Phì, tính đến 17h30’ ngày 15/2, đã có 81 trường hợp phải đi cấp cứu tại bệnh viện và theo dõi tại trạm y tế sau khi ăn đám cưới với những biểu hiện tiêu chảy, nôn...

Trong đó có 66 trường hợp đang điều trị tại bệnh viện đa khoa khu vực huyện Hoàng Su Phì. Các trường hợp nhẹ vẫn đang được điều trị và theo dõi tại trạm y tế xã Đản Ván, theo tin tức trên báo Lao động.

Các bác sỹ Bệnh viện Đa khoa huyện Hoàng Su Phì đang tích cực điều trị cho các bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm. Ảnh: Đức Long

Để tìm hiểu rõ hơn về vụ việc, PV báo Infonet đã có buổi trao đổi với ông Hoàng Hải Lý – Bí thư huyện ủy Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang. Ông cho biết: 

“Đến thời điểm này, nguyên nhân cụ thể vẫn chưa xác định được. Nhưng theo điều tra ban đầu, những người này ăn cỗ cưới tại một gia đình trong thôn.

Thực phẩm như gà, lợn, rau, do gia đình nuôi trồng, rượu cũng do gia đình tự nấu, hoàn toàn đảm bảo và rất sạch. Nghi ngờ nhất là nấm, do người dân mua từ Trung Quốc mang về chế biến tại đám cưới, có thể người ta dùng chất bảo quản hoặc bị nấm mốc".

Tuy nhiên, ông Hoàng Hải Lý cũng nhận định: Để xác về vụ việc thì chính quyền đã thu thập tất cả các mẫu phẩm đi xét nghiệm tại Trung tâm y tế dự phòng tỉnh.

Được biết, trước đó, vào khoảng 10h00, ngày 13/2, ông Lèng Văn Kim, trú tại thôn 3, xã Đản Ván, huyện Hoàng Su Phì có mời anh em họ hàng đến ăn cỗ cưới của con trai là Hoàng Seo Mạnh.

 

Gia đình đã làm khoảng 25 mâm cỗ, thức ăn gồm: Thịt xào thập cẩm, lợn xào, đậu phụ nấu canh, bắp cải xào, thịt lợn ướp muối, nấm hương, rượu sắn, trứng gà, cơm tẻ. Sau khi ăn khoảng 12h15 cùng ngày, ông Lèng Seo Sằm xuất hiện các triệu chứng đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, buồn nôn và nôn ra thức ăn, người mệt mỏi, đau bụng đi ngoài 2-3 lần/ngày, phân lỏng, được người nhà đưa vào Trạm Y tế xã Đản Ván khám và điều trị. Tiếp đó các bệnh nhân còn lại phải lập tức nhập viện hoặc đưa đến trạm y tế xã Đản Ván.

Hiện Chi cục vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Hà Giang đang phối hợp với trung tâm y tế huyện Hoàng Su Phì điều tra, tìm hiểu nguyên nhân.

Nên đọc
Nguyễn Hà (tổng hợp theo báo Infonet, Lao động)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo