Quốc tế

Ấn Độ cấm phụ nữ độc thân dùng điện thoại di động

(DNVN) - Một ngôi làng ở bang Gujarat, Ấn Độ đã quyết định phạt những phụ nữ chưa kết hôn sử dụng điện thoại di động và sẽ thưởng cho ai cung cấp thông tin về việc sử dụng trái phép của họ.

Chính sách “Digital India” của chính phủ Ấn Độ nhằm đẩn mạnh hệ thống hạ tầng công nghệ số của Ấn Độ và sức mạnh công nghệ của công dân Ấn Độ dường như đã không đến được với ngôi làng Suray ở bang Gujara, nơi những phụ nữ chưa kết hôn bị cấm dùng điện thoại di động.

Một người phụ nữ Ấn Độ chưa lập gia đình nếu sử dụng hoặc sở hữu một chiếc điện thoại di động sẽ bị phạt 2.100 Rupee, tương đương 31 USD.

Cụ thể, một người phụ nữ chưa lập gia đình, nếu sử dụng hoặc sở hữu một chiếc điện thoại di động sẽ bị phạt 2.100 Rupee, tương đương 31 USD. Nếu một cô gái muốn nói chuyện điện thoại, cha mẹ cô có thể cho cô mượn điện thoại di động.

Còn những người thông báo với các nhà chức trách về việc sử dụng điện thoại di động bất hợp pháp sẽ nhận được 200 Rupee (khoảng 3 USD) như là một phần thưởng. Lệnh cấm này được áp dụng từ ngày hôm nay 22/2.

“Tại sao một cô gái cần điện thoại di động? Internet là một sự lãng phí thời gian và tiền bạc cho một cộng đồng trung lưu như chúng tôi. Các cô gái nên tận dụng tốt hơn thời gian của mình để nghiên cứu và các việc khác," Devshi Vankar, trưởng làng Suray nói.

Vankar nói với Hindustan Times rằng toàn bộ 2500 người của ngôi làng đồng thuận và "hoan nghênh quyết định". Sau một chiến dịch cấm rượu nhằm vào nam giới của làng sẽ được thực hiện.

"Tiêu thụ rượu của nam giới và sử dụng điện thoại di động của phụ nữ tạo ra rất nhiều xáo trộn trong xã hội," Raikarnji Thakor, một nhà lãnh đạo cộng đồng từ bắc Gujarat, nhận xét về lệnh cấm.

 

Nên đọc
Thu Phương (Theo India Times)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo