Quốc tế

Ấn Độ: Động đất mạnh 6,7 độ richter khiến hơn 100 người thương vong

(DNVN) - Một trận động đất cường độ 6,7 độ Richter xảy ra ở Tây Bắc TP Imphal - Ấn Độ vào sáng sớm ngày hôm nay (4/1) khiến hơn 100 người thương vong.

Theo tin tức từ Reuters, Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ (USGS) cho biết trận động đất xảy ra lúc 4h35 - giờ địa phương tại khu vực cách thành phố Imphal, Ấn Độ. Tâm chấn của động đất ở độ sâu khoảng 57 km.

Sau đó, trận động đất được xác định xảy ra trước bình minh tại Ấn Độ, gần biên giới với Myanmar, mạnh 6,8 độ Richter. USGS sau đó sửa đổi cường độ trận động đất xuống còn 6,7 độ Richter.

Tâm chấn trận động đất cách TP Imphal, thủ phủ bang Manipur - Ấn Độ khoảng 33km, lúc 4 giờ 35 phút (giờ địa phương). Các bang Assam, Bengal, Arunachal, Bihar, Jharkhand cũng bị ảnh hưởng.

Động đất mạnh cấp 6 ở Ấn Độ khiến hơn 100 người thương vong.
Động đất mạnh cấp 6 ở Ấn Độ khiến hơn 100 người thương vong.

Thành phố Imphal là nhà của trên 400.000 người dân Ấn Độ. Cư dân thành phố cũng đã đăng tải trên mạng xã hội Twitter những hình ảnh về các tòa nhà bị hư hại do trận động đất trên gây ra. "Sách rơi xuống khỏi kệ. Tôi nghĩ ngôi nhà sẽ sập" - cư dân Imphal là Yurreipem Arthur nói với AFP qua điện thoại.

Trận động đất kinh hoàng gây rung chuyển ở nhiều khu vực. Theo RT, người dân tại các bang Tây Bengal và Arunachal Pradesh của Ấn Độ, cũng như tại các quốc gia láng giềng Bangladesh, Bhutan và Myanmar đã cảm nhận được động đất. Phóng viên của hãng tin BBC tại Dhaka, Bangladesh cho biết nhiều người Bangladesh được nhìn thấy rời khỏi nhà sau khi động đất xảy ra.

 Hãng tin ANI dẫn nguồn tin cho biết ít nhất 6 người chết và hơn 100 người bị thương đến thời điểm hiện tại. Trong khi đó, báo India Today đưa ra con số thương vong là 3 người thiệt mạng và hơn 35 người bị thương nặng.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi thông báo trên Twitter rằng ông đã liên lạc với chính quyền ở phía Đông Bắc nước này.

Một quan chức thuộc Cơ quan Khí tượng của Myanmar ở thành phố Naypyidaw cho biết hiện không có báo cáo về thiệt hại hay thương vong tại biên giới nước này.

 

Nên đọc
An Nhi (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo