Ấn Độ hạ thủy tàu ngầm tấn công Scorpene
Các tàu ngầm điện tử - diesel Scorpene đang được đóng tại cảng Mazgaon thuộc Mumbai và sẽ được đưa vào vận hành trong lực lượng hải quân Ấn Độ vào năm 2018 - tức là muộn hơn 4 năm so với kế hoạch.
Phát biểu tại lễ hạ thủy, Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ Manohar Parrikar cho biết: "Cứ 9 tháng sẽ có 1 tàu ngầm Scorpene được bàn giao cho Hải quân".
Theo một quan chức quân sự cấp cao Ấn Độ, sự kiện này đánh dấu bước đi quan trọng bởi vì đây sẽ là lần đầu tiên tàu ngầm Scorpene sẽ được xuất hiện trên biển. Điều đó có nghĩa rằng thân tàu đã được hoàn tất và các thiết bị quan trọng đã được lắp đặt xong.
Hiện Hải quân Ấn Độ chỉ vận hành 14 tàu ngầm điện tử - diesel thông thường, trong số đó có 10 chiếc tàu lớp Kilo già nua do Nga chế tạo, 4 chiếc còn lại là tàu ngầm lớp HDW của Đức.
Chính phủ Ấn Độ có kế hoạch sở hữu 30 tàu ngầm vào trước năm 2022. Tuy nhiên, một số tàu thuộc dự án này đã bị trì hoãn. Theo lịch trình bàn giao ban đầu, tàu ngầm đầu tiên được giao vào tháng 12/2012, số tàu ngầm còn lại sẽ được bàn giao trong một khoảng thời gian nhất định của mỗi năm.
Dự án Scorpene, còn có tên là dự án 75, hiện vẫn là một trong những dự án quốc phòng bị trì hoãn lâu nhất kể từ khi dự án được ký kết với Pháp vào năm 2005.
Với lượng giãn nước 1.700 tấn, chiến hạm này có chiều dài 219 ft và tốc độ đạt trên 20 hải lý. Tàu có khả năng hoạt động dưới biển trong khoảng 50 ngày với kíp thủy thủ đoàn 31 người, và có thể lặn ở độ sâu trên 1000 ft.
Tàu Scorpene được thiết kế để có thể hoạt động trong tất cả mọi điều kiện thời tiết, kể cả vùng nhiệt đới. Tất cả các phương tiện và hệ thống liên lạc được cung cấp nhằm đảm bảo hiệp đồng tác chiến với các thành phần của một biệt đội hải quân. Tàu có thể tác chiến ở các cuộc chiến khác nhau, chống tàu ngầm, thu thập thông tin tình báo và giám sát khu vực.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Ông Trần Chí Cường làm Trưởng Ban chỉ đạo phát triển ngành logistics Đà Nẵng
Kế hoạch triển khai thi hành Luật Bảo hiểm xã hội
Doanh nghiệp Pháp muốn đầu tư vào hạ tầng giao thông tại Long An
Hướng nghiệp sớm, hình thành đội ngũ lao động trẻ có tay nghề cao
An Giang bàn giải pháp phát huy giá trị chiến lược của kênh Vĩnh Tế
Đề xuất giải pháp phát triển cảng biển khu thương mại tự do Đà Nẵng