Tin tức - Sự kiện

Ấn Độ: Hình ảnh thương tâm của cặp song sinh bị dính liền đầu

(DNVN) - Hình ảnh thương tâm của một cặp song sinh ở Ấn Độ bị dính liền đầu khiến người xem không khỏi xót xa.

Theo tin tức từ DailyMail, một cặp song sinh đã chào đời tại một bệnh viện ở Rajkot, Gujarat, miền Đông Ấn Độ  vào thứ 6 tuần trước (22/4). Điều kì lạ là 2 đứa bé này sinh ra trong tình trạng lính liền đầu.

Cặp sinh đôi đã chào đời tại Bệnh viện Đại học Y Pandit Deendayal Upadhyay bằng phương pháp sinh mổ. Hai bé sau khi sinh nặng 1,1kg.

Trong quá trình mang thai, mẹ của đứa bé không phát hiện có dấu hiệu gì bất thường. Thế nhưng, đến khi siêu âm lần đầu vào tháng thứ 7 của thai kỳ, cô đã được các bác sĩ cảnh báo về tình trạng dị tật của những đứa trẻ trong bụng.

 Bác sĩ Kirtan Vyas, trợ lý giáo sư tại bệnh viện, cũng là người trực tiếp đỡ đẻ cho biết: “Chúng tôi đã lường trước được cái chết của hai đứa trẻ này bởi chúng có chung não bộ nên việc tiến hành phẫu thuật tách não là điều không thể. Chúng tôi đã thông báo cho gia đình biết về những biến chứng nghiêm trọng nếu tiến hành phẫu thuật”.

Đúng như dự đoán của các bác sĩ, sau khi sinh ra chỉ 6 phút, hai đứa trẻ đáng thương này đã qua đời.

Hai bé sinh đôi dính liền đầu mới chào đời ở Ấn Độ.
Hai bé sinh đôi dính liền đầu mới chào đời ở Ấn Độ.

Cũng theo bác sĩ Kirtan, đây là một trong những ca sinh hiếm có nhất trong lịch sử y học Ấn Độ. Nó có tên gọi là tật song sinh dính liền đầu. Ước tính trong 10.000 ca sinh đôi mới có 1 trường hợp dị tật oái ăm như thế này. Nguyên nhân được xác định là do trứng thụ tinh không phân tách hoàn toàn thành hai phôi thai riêng biệt.

Thông thường, dị tật song sinh dính liền đầu có thể dễ dàng phát hiện trong 3 tháng đầu của thai kỳ. Tuy nhiên, do sản phụ này thấy mình mang thai bình thường nên đã chủ quan đến tháng thứ 7 mới đi siêu âm.

Sau khi hai con không may qua đời, bố mẹ của những đứa trẻ đã quyết định hiến tặng cơ thể của các con để các bác sĩ tại trường đại học y tế tiến hành nghiên cứu y học.

Nên đọc
An Nhi (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo