Quốc tế

Ấn Độ tố quân đội, trực thăng Trung Quốc xâm phạm lãnh thổ

(DNVN) - Căng thẳng tiếp tục leo thang giữa Ấn Độ và Trung Quốc khi New Delhi cáo buộc Bắc Kinh hôm 19/7 đã xâm phạm biên giới Ấn Độ cả trên bộ lẫn trên không.

Ngày 19/7, New Delhi đã cáo buộc Bắc Kinh vi phạm biên giới của mình cả trên bộ lẫn trên không ở khu vực Uttarakhand ở miền bắc Ấn Độ nằm dọc biên giới với Trung Quốc và Nepal.

Biên giới giữa Ấn Độ và Trung Quốc lại nóng lên. 

Các quan chức Ấn Độ cho biết, quân giải phóng nhân dân Trung Quốc (PLA) đã đưa binh sĩ tới khu vực phi quân sự còn gọi là Barahoti, trong khi một máy bay trực thăng tấn công Zhiba của Trung Quốc đi vào không phận của Ấn Độ hơn 5 phút.

Harish Rawat - Thủ hiến bang Uttarakhand, bắc Ấn Độ, khu vực nằm dọc với biên giới Trung Quốc và Nepal, cho biết sự việc trên là rất đáng lo ngại và yêu cầu chính phủ "tăng cường cảnh giác". Ông này cũng cho biết, việc binh sỹ Trung Quốc đi vào Ấn Độ đã châm ngòi cho cuộc đối đầu kéo dài cả tiếng với binh sĩ nước này.

Barahoti là vùng đất mà Trung Quốc và Ấn Độ tranh chấp nhau từ năm 1958, song Trung Quốc lẫn Ấn Độ trước đây chưa bao giờ đóng quân có vũ trang ở đây.

Những cáo buộc mới trên được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng leo thang giữa Ấn Độ và Trung Quốc. Hồi đầu tháng này, Ấn Độ đã triển khai gần 100 xe tăng tới vùng Ladakh, cũng như dọc biên giới với Trung Quốc. Đáp lại, Bắc Kinh cảnh báo Ấn Độ về những hậu quả kinh tế.

Mới đây, Ấn Độ cũng trục xuất ba phóng viên Tân Hoa Xã. Trung Quốc cáo buộc Ấn Độ cấm cửa phóng viên của họ là do Trung Quốc phản đối Ấn Độ trong Nhóm cung cấp hạt nhân (NSG).

 

Nên đọc
Thu Phương (Theo Sputnik News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo