Xã hội

Ăn nấm cực độc trên rừng, 6 người nhập viện cấp cứu

Sau khi ăn bữa trưa với món nấm hái trên rừng về, 6 người có biểu hiện chóng mặt, nôn mửa và co giật phải đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 14h45 hôm qua (20/5), Khoa Hồi sức cấp cứu Trung tâm y tế huyện Quỳ Châu (Nghệ An) đã cấp cứu cho 6 trường hợp bị ngộ độc do ăn nấm lạ hái trong rừng. 6 trường hợp bị ngộ độc nói trên có 5 người thuộc thành viên gia đình ông Lô Văn Chương, trường hợp còn lại là anh Vi Văn Cương. Tất cả cùng trú tại bản Tà Sòi, xã Châu Hạnh, huyện Quỳ Châu.

Bà Lô Thị Thơm, vợ ông Lô Văn Chương cho biết, sau khi gặt lúa, gia đình đã đi vào rừng hái nấm làm món ăn bữa trưa. Tại thời điểm đó bà Thơm và 1 đứa cháu không ăn nên sức khỏe bình thường. Sau khi được sơ cứu tại Trung tâm y tế huyện Quỳ Châu, các nạn nhân đã được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Tây Bắc (Nghệ An) để điều trị, báo Nghệ An đưa tin.

Loại nấm mà các nạn nhân đã dùng làm thực phẩm dẫn đến ngộ độc. Ảnh: Báo Nghệ An

Theo người dân địa phương, loại nấm các nạn nhân ăn phải là nấm lửa, rất độc.

Sáng 21/5, bác sĩ Tăng Viết Hà - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Tây Bắc Nghệ An cho biết, các bác sĩ, y tá bệnh viện này đang tiếp tục theo dõi, chăm sóc tích cực cho 6 bệnh nhân nói trên. “Cả 6 nạn nhân đã qua cơn nguy kịch, không còn ảnh hưởng đến tính mạng, sức khỏe có tiến triển tốt”, bác sĩ Hà thông tin với TTXVN.

Bác sĩ Hà cũng khuyến cáo, người dân không nên hái các loại cây, lá, quả trong rừng không rõ nguồn gốc, tính độc dược vì khi ăn phải có thể bị ngộ độc, nguy hiểm đến tính mạng.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo Nghệ An, TTXVN)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo