Quốc tế

Ấn tượng khoảnh khắc xe bom tự sát của IS nổ tung khi trúng tên lửa

(DNVN) - Một đoạn video vừa được tung lên mạng ghi lại hình ảnh chiếc xe ​do một kẻ đánh bom liều chết của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng điều khiển bị trúng tên lửa và nổ tan tành.

Theo báo VnExpress, đoạn video của France 24 cho thấy xe tải phóng với tốc độ cao về phía Lực lượng Dân chủ Syria (SDF), liên minh của dân quân người Kurd, Arab và lực lượng đặc nhiệm phương Tây. 

Nó trông có thể giống xe tải bình thường, nhưng thực ra nó chở đầy bom và do một kẻ đánh bom tự sát lái, đài truyền hình này cho biết. 

Khoảnh khắc trước khi quả tên lửa lao trúng chiếc xe bom (Nguồn: Daily Mail).

Lực lượng SDF được chỉ thị bắn chiếc xe. SDF sau đó hò reo khi tên lửa trúng mục tiêu. "Tôi run lên vì sung sướng, chính tôi đã bắn hắn", một chiến binh người Kurd nói, trước khi được đồng đội chúc mừng. Chiến binh được cho là sử dụng giàn phóng tên lửa chống tăng liên minh cung cấp để phá hủy xe tải. 

Đoạn video độc quyền được quay hồi tháng hai, là một phần của phim tài liệu, do các phóng viên được độc quyền tiếp cận với lực lượng SDF thực hiện, khi lực lượng này chiến đấu cho thị trấn Shadadi, đông Syria. 

Trong một diễn biến khác liên quan đến IS, theo báo Tuổi trẻ, trong thông báo ngày 26/4, Thiếu tướng Peter Gersten, Phó chỉ huy liên quân chống khủng bố IS ở Syria và Iraq, cho biết tính đến nay, các cuộc không kích của họ đã tiêu hủy số tiền 500-800 triệu USD của IS. 

Ông không cung cấp thông tin chi tiết, chỉ cho biết dựa trên nguồn tin tình báo, Mỹ nhiều lần nhắm tấn công những nơi nghi là kho tiền của IS để cắt đứt tài chính của nhóm này, trong đó có khoảng 150 triệu USD đã bị tiêu hủy trong một ngôi nhà ở Mosul, Iraq.

Việc này được cho là đã gây thiệt hại nặng nề cho IS và là nguyên nhân dẫn đến 90% vụ đào tẩu khỏi IS sau khi nhóm này không có tiền trả lương cho các tay súng.

 

Nên đọc
HÒA HẬU (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo