Tin tức - Sự kiện

Angola: Phát hiện viên kim cương "khủng" nặng... 404 carat

(DNVN)-Viên kim cương đã phá vỡ mọi kỷ lục về đá quý của Angola khi nặng tới 404 carat và được ước tính giá trị lên tới 14 triệu USD.

Cách đây không lâu, công ty Lucapa chuyên khai thác kim loại quý của Autralia đã phát hiện thấy viên kim cương "khủng" khi các thợ mỏ đang khai thác tại tỉnh Lunda Norte, Angola. Viên kim cương "khủng" này nặng tới hơn 400 carat (được định giá lên tới 14 triệu USD) và được coi là viên kim cương lớn nhất được tìm thấy trên lãnh thổ Angola.

Viên đá quý có giá trị lên tới 14 triệu USD vừa được phát hiện tại Angola.
Viên đá quý có giá trị lên tới 14 triệu USD vừa được phát hiện tại Angola.

"Đây là một viên kim cương vô cùng hiếm gặp trên đất nước Angola và chúng tôi đã rất may mắn khi tìm thấy cũng như được định giá "món bảo bối" đặc biệt giá trị này"- Ông Kennedy, giám đốc công ty Lucapa cho hay. Cũng theo ông Kennedy, viên kim cương này có thể được nằm trong top những viên kim cương đắt giá nhất hành tinh trong mọi thời đại.

Với chiều dài đạt tới 7cm và nặng tới 402 carat, viên kim cương khủng này đã phá vỡ kỷ lục về "Viên kim cương nặng nhất mọi thời đại" của Angola. Trước đó, kỷ lục cũ thuộc về viên kim cương "Ngôi sao Angola" nặng 217 carat được tìm thấy vào năm 2007.

Nên đọc
Ngô Chức
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo