Tin tức - Sự kiện

Anh: Bỏ bạc tỷ để chế tạo máy... xếp hình

(DNVN)-Một kỹ sư độc thân người Anh đã khiến nhiều người ngạc nhiên khi không ngần ngại bỏ ra tới 51.000 USD (1,1 tỷ đồng) để tự chế tạo chiếc máy có khả năng chơi trò chơi... xếp hình.

Theo báo Dân Trí đưa tin, một kỹ sư phần mềm độc thân người Anh 55 tuổi có tên James Newman đã bỏ ra tới 51.000 USD (1,1 tỷ đồng) và mất tới 5 năm chỉ để xây dựng một chiếc máy có khả năng chơi trò chơi... xếp hình. Người đàn ông này đã gây dựng một bộ xử lý vô cùng đồ sộ, chiếm trọn hết một căn phòng của James.

James đã phải mất tới 5 năm ròng và 51.000 USD để chế tạo ra chiếc máy xếp hình.
James Newman đã phải mất tới 5 năm ròng và 51.000 USD để chế tạo ra chiếc máy xếp hình.

Tuy được đầu tư với số tiền bạc tỷ như vậy nhưng bộ xử lý của trò chơi xếp hình mà James xây dựng lại có kích cỡ quá đồ sộ, tốc độ xử lý chậm hơn rất nhiều lần so với bộ vi xử lý của máy tính thông thường. Nhưng điều này không quá quan trọng khi chiếc máy này chỉ được dùng tới với mục đích để chơi trò chơi xếp hình.

"Mỗi ngày tôi dành ra vài tiếng để chế tạo chiếc máy. Ban đầu tôi không nghĩ sẽ mất nhiều tiền đến thế nhưng trong quá trình xây dựng chi phí phát sinh lại xuất hiện quá nhiều. Nếu tôi có vợ thì chắn hẳn vợ tôi sẽ không bao giờ ủng hộ tôi", James cho hay. Khi nói về dự định với chiếc máy xếp hình, kỹ sư độc thân dự định sẽ đem chiếc máy đi triển lãm hoặc ủng hộ vào viện bảo tàng của địa phương.

Nên đọc
Ngô Chức (TH)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo