Hi-tech

Anh sắp đưa vào thử nghiệm ô tô không người lái

(DNVN) - Anh sẽ lần đầu tiên thử nghiệm ô tô không người lái trên xa lộ lần vào năm 2017, với mục tiêu cho phép ô tô tự động lưu thông trong 5 năm tới.

Chính quyền London năm ngoái cho biết, không có rào cản nào đối với công tác thử nghiệm công nghệ này và cho phép bước đầu thử nghiệm loại phương tiện nói trên tại một số khung đường địa phương. Theo Bộ Giao thông Anh, những thử nghiệm này giới hạn chỉ có 1 cá nhân ngồi trong xe, và người này có thể kiểm soát tình huống nếu sự cố xảy ra.

Anh sắp đưa vào thử nghiệm ô tô không người lái. Ảnh minh hoạ

Bộ trưởng tài chính Anh George Osborne sẽ công bố kế hoạch thử nghiệm cụ thể vào tuần tới, đồng thời cho biết chính quyền sẽ đưa đề xuất để khơi thông các cơ chế đối với công nghệ này.

“Nếu thành công, chúng ta sẽ thấy xe ô tô tự động được bày bán cũng như lưu thông trên đường phố nước Anh, qua đó góp phần bổ sung công ăn việc làm và tăng sản lượng sản xuất quốc gia.”, theo ông Osborne.

Thị trường ô tô tự động toàn cầu hiện nay ước tính giá trị lên tới 1,29 ngàn tỷ USD, tuy nhiên ngành công nghiệp này vẫn cần vượt qua một số rào cản pháp lý, bao gồm việc xác định trách nhiệm trong trường hợp tai nạn xảy ra.

Ngày 11/3, đại diện cơ quan an toàn hàng đầu nước Mỹ cho biết vẫn còn những rào cản pháp lý lớn cần dẹp bỏ trước khi xe tự lái được bán trên thị trường nước này.

Nên đọc
Thu Phương (Theo The Independent)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo