Quốc tế

Anh trai Kim Jong-un bị sát hại, Hội đồng An ninh Hàn Quốc họp khẩn

(DNVN) - Quyền Tổng thống Hàn Quốc đã tổ chức cuộc họp Hội đồng An ninh quốc gia để thảo luận về việc anh trai của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un bị sát hại.

Hãng thông tấn Yonhap cho biết, Quyền Tổng thống kiêm Thủ tướng Hàn Quốc Hwang Kyo-ahn sáng nay 15/2 đã triệu tập cuộc họp Ủy ban thường trực Hội đồng an ninh quốc gia (NSC) để thảo luận về việc ông Kim Jong-nam, anh trai cùng cha khác mẹ của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un bị sát hại.

Người dân Hàn Quốc theo dõi thông tin về ông Kim Jong-nam, anh trai cùng cha khác mẹ của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Phiên họp của Hội đồng An ninh Quốc gia Hàn Quốc bắt đầu lúc 8h50 sáng nay, với sự tham gia của các quan chức an ninh và ngoại giao hàng đầu, trong đó có Cố vấn an ninh và đối ngoại, Giám đốc Cơ quan tình báo quốc gia (NIS), bộ trưởng các Bộ Quốc phòng, Thống nhất, Ngoại giao, Chánh Văn phòng Phủ Tổng thống...

Hội nghị tập trung thảo luận xung quanh vụ sát hại Kim Jong-nam và đánh giá các động thái khiêu khích của Triều Tiên liên quan đến vụ việc này. 

Ông Kim Jong-nam bị sát hại hôm 13/2 tại sân bay Kuala Lumpur khi đang chờ chuyến bay tới Macau. Theo kênh TV Chosun, ông Kim bị hai nữ điệp viên chưa rõ danh tính sát hại bằng kim tẩm độc tại sân bay và chết khi đang trên đường tới bệnh viện. Hai nữ điệp viên rời hiện trường ngay sau đó.

Kim Jong-nam, 45 tuổi, là anh trai cùng cha khác mẹ với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ông từng được cân nhắc để trở thành người kế vị chính thức nhưng đã đánh mất sự tin tưởng của cha, ông Kim Jong-il.

Nên đọc
Tùng Bách (theo Yonhap)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo