Quốc tế

Anh triển khai 1.000 quân cùng xe tăng tới Baltic đối phó Nga

(DNVN) - Anh đang cân nhắc triển khai 1.000 quân lính cùng xe tăng và pháo binh tới các nước Baltic trong kế hoạch tăng cường hiện diện quân sự gần biên giới Nga của NATO.

Tờ The Times của Anh đưa tin, trong khuôn khổ kế hoạch tăng cường sự hiện diện quân sự của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) gần biên giới Nga, Vương quốc Anh sẽ triển khai 1.000 quân lính cùng với các xe tăng và pháo binh đến các nước cộng hòa vùng Baltic thuộc khối NATO.

Anh muốn đưa binh sĩ, xe tăng và nhiều vũ khí hạng nặng đến Đông Âu.

Theo kế hoạch, quân đội của Anh sẽ tạo thành 1 trong 4 tiểu đoàn chủ lực của NATO gồm có 4000 quân lính, hai trong số đó dự kiến sẽ là các lực lượng vũ trang Mỹ và một tiểu đoàn còn lại là của Đức.

"Chúng tôi đang cân nhắc tăng cường hiện diện ở các quốc gia Baltic và dọc sườn phía đông châu Âu trong Hội nghị thượng đỉnh sắp tới", Bộ trưởng Quốc phòng Anh Michael Fallon nói. Cuộc họp cấp cao của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) dự kiến diễn ra từ ngày 8-9/7.

Tại cuộc họp bộ trưởng của Hội đồng Bắc Đại Tây Dương hôm 10/2, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg cũng đã thông báo về chương trình tăng cường hiện diện đa quốc gia luân phiên ở Đông Âu.

NATO từ năm 2014 đến nay không ngừng đẩy mạnh hiện diện quân sự ở châu Âu, đặc biệt là tại những nước Đông Âu giáp biên giới Nga, dựa trên các cáo buộc cho rằng Nga can thiệp vào công việc nội bộ của Ukraine.

Trong khi đó, chính quyền Tổng thống Nga Vladimir Putin luôn phủ nhận mọi cáo buộc của phương Tây, đồng thời cảnh báo mọi ý định tăng cường quân sự ở gần biên giới Nga là những hành động khiêu khích, từ đó có thể đe dọa sự ổn định khu vực và toàn cầu.

 

Nên đọc


Thu Phương (Theo The Times)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo