Quốc tế

Anh tuyên bố quyền tấn công hạt nhân phủ đầu, Nga đáp trả gay gắt

Ông Franz Klintsevich, Phó Chủ tịch thứ nhất của Ủy ban quốc phòng và an ninh thuộc Hội đồng Liên bang Nga cho rằng, phát ngôn của Bộ trưởng quốc phòng Anh Michael Fallon cần phải bị phản đối kịch liệt.

Phát biểu về tuyên bố của Bộ trưởng Quốc phòng Anh Michael Fallon rằng Anh có quyền tấn công hạt nhân phủ đầu trong trường hợp cần thiết, ngày 25/4, Thượng nghị sĩ Franz Klintsevich, Phó Chủ tịch thứ nhất của Ủy ban quốc phòng và an ninh thuộc Hội đồng Liên bang Nga cho rằng phát ngôn của ông Fallon cần phải bị phản đối quyết liệt.

Bộ trưởng Quốc phòng Anh Michael Fallon

"Tốt nhất, tuyên bố này nên được xem như một phần của cuộc chiến tâm lý. Trong trường hợp tốt nhất, nên xem tuyên bố này như một thành phần của chiến tranh tâm lý", Thượng nghị sĩ nhấn mạnh.

Ông Klintsevich cho rằng sẽ không quá cường điệu khi nói "tuyên bố của Bộ trưởng Quốc phòng Anh Michael Fallon cần phải nhận những phản ứng cứng rắn". Thượng nghị sĩ Nga còn cảnh báo nếu London sẵn sàng tấn công một quốc gia bằng hạt nhân thì cả nước Anh sẽ bị xóa sổ khỏi bề mặt Trái Đất bởi quốc gia này có diện tích lãnh thổ nhỏ.

Trước đó, trả lời phỏng vấn trên kênh BBC 4, Bộ trưởng Quốc phòng Anh Michael Fallon cho biết nước này sẵn sàng tấn công hạt nhân phủ đầu, trong trường hợp cần thiết.

Theo lời ông Fallon, Thủ tướng Theresa May sẵn sàng sử dụng tên lửa đạn đạo Trident trong "những tình huống cấp thiết hơn cả", thậm chí khi nước Anh không hứng chịu đòn tấn công hạt nhân. Tuy nhiên, Bộ trưởng không cho biết ở đây nói về những tình huống nào.

Được thiết kế tại Mỹ, tên lửa nhiên liệu rắn ba giai đoạn Trident có khả năng mang đầu đạn hạt nhân và đang dự định sẽ được lắp đặt trên tàu ngầm. Tên lửa có tầm bắn tối đa là 11.300 km.

 

Nên đọc
Tùng Bách (theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo