Quốc tế

Nga nằm trong top 3 nước dẫn đầu về chi tiêu quân sự

Mỹ, Trung Quốc và Nga đang dẫn đầu danh sách quốc gia có mức chi tiêu quân sự cao nhất. Trong khi đó, khoản chi này ở nhiều quốc gia xuất khẩu dầu mỏ giảm đáng kể.

Viện Nghiên cứu quốc tế SIPRI ở Stockholm, Thụy Điển ngày 24/ cho hay Mỹ, Trung Quốc Nga đang dẫn đầu danh sách quốc gia có mức chi tiêu quân sự cao nhất. Trong khi đó, khoản chi này ở nhiều quốc gia xuất khẩu dầu mỏ đã bị cắt giảm đáng kể.

Nga nằm trong top 3 nước dẫn đầu về chi tiêu quân sự.

SIPRI được thành lập năm 1966. Bây giờ Viện là một trong những trung tâm phân tích danh tiếng chuyên tiến hành nghiên cứu về các cuộc xung đột cũng như thực trạng kiểm soát vũ khí và giải trừ quân bị. Viện lưu ý rằng bảng xếp hạng đưa theo số chi tiêu mà chính phủ phân bổ cho các lực lượng và hoạt động quân sự.

Theo dữ liệu của SIPRI, chi tiêu quân sự tại Hoa Kỳ, vốn không phải là lần thứ nhất đứng đầu danh sách, bây giờ lần đầu tiên đã tăng thêm trong vòng năm năm qua.

Trong năm 2016, Washington chiếm tỷ lệ 36% chi phí của thế giới. Vị trí thứ hai thuộc về Trung Quốc — 13%. Chiếm vị trí thứ ba là Nga — 4,1%, đẩy Saudi Arabia xuống hàng thứ tư — 3,8%.

Nên đọc



theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo