Tin tức - Sự kiện

Áp dụng ISO 26000 trong hoạt động doanh nghiệp

(DNHN) Hội thảo Áp dụng tiêu chuẩn Trách nhiệm xã hội - ISO 26000 trong hoạt động của doanh nghiệp đã được tổ chức sáng nay (17/9) tại Hà Nội.

Hiện nay, sự phát triển dân số và tiêu dùng đang tạo ra sức ép hữu hình tới các nguồn tài nguyên thiên nhiên và gia tăng thách thức xung quanh vấn đề an ninh năng lượng cũng như lương thực. Trong bối cảnh đó, vai trò của tiêu chuẩn quốc tế về trách nhiệm xã hội (ISO 26000) được đặt ra, giúp cộng đồng thay đổi quan điểm về sự bền vững và thay đổi trong phản ứng của tổ chức với những thách thức xã hội.

 

Được công bố vào năm 2010, ISO 26000 là một tiêu chuẩn hướng dẫn được xây dựng dựa trên cách tiếp cận nhiều bên liên quan (người tiêu dùng, Chính phủ, đại diện ngành, người lao động, các tổ chức phi chính phủ, nhóm dịch vụ, nghiên cứu …) và đã tham khảo ý kiến của các chuyên gia từ hơn 90 quốc gia và 40 tổ chức quốc tế trong các lĩnh vực khác nhau về trách nhiệm xã hội.

 

Cũng tại buổi Hội thảo, Ban quản lý dự án, các chuyên gia và đại diện doanh nghiệp đã tư vấn, hướng dẫn tiêu chuẩn ISO 26000 và thảo luận, trao đổi cách tiếp cận để việc áp dụng tiêu chuẩn này vào hoạt động của doanh nghiệp đạt hiệu quả cao nhất.

 

Bên cạnh đó, Dự án “Hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam nâng cao hiểu biết và thực hiện trách nhiệm xã hội doanh nghiệp nhằm tăng cường liên kết với chuỗi cung ứng toàn cầu trong sản xuất bền vững” do Liên minh Châu Âu (EU) tài trợ, Tổ chức Phát triển Công nghiệp Liên hợp quốc (UNIDO) thực hiện với mục tiêu "Cải thiện hoạt động về kinh tế hài hòa với chính sách lao động, môi trường và xã hội nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh và phát triển bền vững" cũng đã được giới thiệu.

 

 

Phát biểu tại Hội thảo, đại diện Lãnh đạo Hiệp hội Da Giầy Việt Nam đồng thời là đại diện dự án cho biết đây chính là cơ hội tốt cho Hiệp hội hướng dẫn doanh nghiệp áp dụng tiêu chuẩn ISO 26000 một cách hiệu quả, tạo cơ hội cho doanh nghiệp hiểu biết nhiều hơn về trách nhiệm xã hội, bao gồm những vấn đề: Kinh doanh trung thực; Lao động; Gắn kết với cộng đồng; Môi trường; Người tiêu dùng; Quản trị và nhân quyền.

 

 

PV

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo