Tin tức - Sự kiện

Áp thấp nhiệt đới xuất hiện trên Biển Đông, miền bắc ảnh hưởng không khí lạnh

(DNVN) - Áp thấp nhiệt xuất hiện trên Biển Đông với sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6 (tức là từ 40 đến 50 km một giờ), giật cấp 7-8.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy Văn cho biết, vào hồi 20 giờ ngày 30/9, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 12,1 độ vĩ Bắc; 128,5 độ kinh Đông, cách bờ biển miền Trung Phi-lip-pin khoảng 360km về phía Đông. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6 (tức là từ 40 đến 50km một giờ), giật cấp 7-8. 

Áp thấp nhiệt đới xuất hiện trên Biển Đông. Ảnh: TTDBKTTV

Dự báo trong 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 15-20km và có xu hướng mạnh thêm. Đến 19 giờ ngày 01/10, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 13,8 độ Vĩ Bắc; 123,8 độ Kinh Đông, trên vùng bờ biển miền Trung Phi-lip-pin. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6, cấp 7 (tức là từ 40 đến 60km một giờ), giật cấp 8-9.

Ngoài ra, bộ phận không khí lạnh đã báo vẫn đang tiếp tục di chuyển xuống phía Nam. Dự báo chiều tối và đêm mai (01/10), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và một số nơi thuộc Trung Trung Bộ. Do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ chiều tối và đêm mai (01/10) ở Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác; từ ngày 02/10 ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa, mưa rào và có nơi có dông.

Ngày 30/9, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai đã có Văn bản số 160/T.Ư PCTT-VP gửi Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Bình Thuận.

Theo đó, để chủ động ứng phó, Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng, chống thiên tai đề nghị Ban chỉ huy PCTT&TKCN các tỉnh, thành phố theo dõi chặt chẽ, thường xuyên cập nhật thông tin về diễn biến áp thấp nhiệt đới, thông báo kịp thời tới chủ các phường tiện tàu, thuyền, ngư dân đang hoạt động trên biển để chủ động phòng tránh và có các phương án đảm bảo an toàn.

Trần Hoa
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo