Quốc tế

Apple bất ngờ "nếm trái đắng" 625 triệu USD vì vi phạm bản quyền

(DNVN) - Tòa liên bang Đông Texas, Mỹ vừa ra phán quyết buộc Apple phải bồi thường 625 triệu USD cho công ty VirnetX vì các tính năng FaceTime, iMessage đã vi phạm bản quyền.

Sau một tuần xét xử, thẩm phán toà án đã quyết định các tính năng của Apple bao gồm FaceTime, iMessage và dịch vụ VPN chạy trên các thiết bị sử dụng nó đã vi phạm bản quyền của công ty VirnetX trong vấn đề thiết lập giao thức truyền thông bảo mật.

Trước đó, VirnetX đã thắng vụ kiện tụng trị giá 368,2 triệu USD với vấn đề tương tự nhưng phán quyết cuối cùng bị toà án bỏ trống sau khi Apple kháng cáo vào tháng 9 năm ngoái. Toà án Mỹ trong hôm nay đã mở một phiên tòa tái thẩm thiệt hại, là một phần trong điều lệ của phiên toà phúc thẩm.

Các tính năng FaceTime, iMessage của Apple đã vi phạm bản quyền của công ty VirnetX.

Số tiền phạt trên của Apple được tổng hợp từ 2 vụ phán quyết riêng lẻ. Năm 2012, bồi thẩm đoàn đã lệnh cho Apple phải trả VirnetX 355 triệu USD vì vi phạm mẫu bằng sáng chế mạng VPN bảo mật, nhưng phán quyết này sau đó bị kháng cáo.

Trong tuần này, tòa đã bổ sung thêm khoản tiền phạt 290 triệu USD và Apple vi phạm sở hữu trí tuệ trong FaceTime. Tổng cộng số tiền phạt được điều chỉnh là 625 triệu USD.

Phiên tòa đầu tiên xác nhận VPN của Apple được sử dụng trong iOS 3 đến iOS 6 xâm phạm bằng sáng chế số 6.502.135 và 7.490.151 của VirnetX, dẫn đến phán quyết xử phạt số tiền bồi thường thiệt hại 334,9 USD cho lỗi này của Apple.

Hơn nữa, phiên bản FaceTime sử dụng trong iOS 4 đến iOS 6 và OS X 10.7 đến OS X 10.8 vi phạm bằng sáng chế số 7.418.504 và 7.921.211 của VirnetX.

Về phần Apple, hãng này tuyên bố sẽ kháng cáo và không đồng ý với khoản tiền phạt kỷ lục trên. "Các nhân viên của chúng tôi đã tự thiết kế ra công nghệ này trong nhiều năm qua", phát ngôn viên của Apple khẳng định.

 

Nên đọc
Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo