Quốc tế

Argentina: Khói độc bao trùm ở thủ đô Buenos Aires

Bộ Y tế Argentina phải điều động hàng chục xe cứu thương cùng dịch vụ y tế để cấp cứu những người hít phải khói độc.

Ngày 6/12, một chiếc xe container chở thuốc trừ sâu bốc cháy tại một khu vực cầu cảng gần Buenos Aires của Argentina khiến toàn thành phố bị bao trùm bởi những đám mây dày đặc khói độc.

Hàng trăm người sống gần nơi xảy ra tai nạn đã được sơ tán kịp thời. Các nhà chức trách thành phố ngay lập tức yêu cầu người dân ở nhà, đóng chặt các cửa ra vào và tự bảo vệ mình để tránh hít phải khói độc. Mặc dù chưa có báo cáo về thương vong, song Bộ Y tế nước này đã điều động hàng chục xe cứu thương cùng dịch vụ y tế khẩn cấp để cấp cứu những người hít phải khói độc.

Trước khi tình trạng khói độc lan tỏa chưa được kiểm soát hoàn toàn, giới chức Buenos Aires tiếp tục chỉ thị tạm ngừng các hoạt động giao thông. Hầu hết những chuyến tàu ra vào thành phố từ các vùng lân cận như Retiro, Recoleta, Constitucion bị đình chỉ. Các nhà chức trách cũng hủy bỏ nhiều dịch vụ vận tải đường thủy giữa Buenos Aires và thủ đô Montevideo của Urugoay và nhiều chuyến bay ra vào sân bay địa phương Metropolitano. Song song với hoạt động khắc phục sự cố, các chuyên gia y tế Argentina cũng khẩn trương phân tích đám mây độc để tìm ra những thành phần độc hại trong đó./.

 

 

Hồng Lĩnh (Theo VOV)

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo