Tin tức - Sự kiện

Australia: Cá voi trắng cực hiếm lại bất ngờ xuất hiện

(DNVN)-Cá voi Migaloo nổi tiếng khắp hành tinh vì cơ thể được bao phủ bởi một màu trắng muốt rất độc đáo. Đây cũng chính là chú cá voi duy nhất được làm nhân vật chính trong một bộ phim tài liệu của các nhà khoa học.

Con cá voi duy nhất được các nhà khoa học quay phim tài liệu có tên Migaloo vừa mới xuất hiện tại ngoài khơi vùng biển bang New South Wales, thuộc vịnh Byron, Australia. Cá voi Migaloo từ lâu đã trở thành "ngôi sao" trong mắt các nhà khoa học và nhiếp ảnh gia bởi Migaloo có màu trắng đặc biệt phủ kín toàn thân vô cùng độc đáo.

Migaloo là cá thể cá voi bạch tạng, thân hình được phủ một màu trắng tinh khôi.
Migaloo là cá thể cá voi lưng gù bạch tạng, thân hình được phủ một màu trắng tinh khôi, được coi là "ngôi sao" của các nhà khoa học.

Theo các nhà khoa học, sự xuất hiện tại vịnh Byron chính là một điểm dừng trong hành trình của cá voi Migaloo trên quãng đường di cư tới vùng biển nước sâu phía đông Australia. Migaloo hiện đã 28 tuổi và đây chính là thời kỳ sung mãn, khỏe mạnh nhất của loài cá voi lưng gù. Migaloo dài 14m - một kích thước chuẩn của một cá thể cá voi lưng gù.

Migaloo rất khỏe mạnh và đang vui đùa với biển.
Migaloo rất khỏe mạnh và đang vui đùa với biển.

Hiện các nhà khoa học đang tính toán và lên ý tưởng cho việc gắn thiết bị theo dõi hành trình di cư cho Migaloo để đảm bảo an toàn nhất cho con cá voi lưng gù quý hiếm nhất thế giới này.

Nên đọc
Thanh Xuân (TH)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo