Tin tức - Sự kiện

Australia: Cả vùng biển bị phủ kín bởi... cua nhện

(DNVN)-Đàn cua nhện với số lượng khổng lồ đang tấn công và phủ kín nhiều bãi biển ở thành phố Melbourne, Australia và chúng đang khiến các nhà khoa học đau đầu vì chưa tìm ra nguyên nhân dẫn tới sự di cư ồ ạt của loài cua này.

Theo báo Vnexpress đưa tin, vùng biển ở thành phố Melbourne, Australia đang bị bao phủ bởi một đàn cua nhện với số lượng lên tới hàng trăm nghìn con. Theo nhà hải dương học Sheree Marris, loài cua nhện ở Australia thường di cư một cách ồ ạt xuống phía Nam vào thời điểm nước biển trở nên mát mẻ nhất trong năm.

Những con cua nhện đang phủ kín nhiều vùng biển của Australia.
Những con cua nhện đang phủ kín nhiều vùng biển của Australia.

Sheree Marris đã ghi lại những hình ảnh rất đẹp về đàn cua khổng lồ một cách chi tiết, tỉ mỉ ở vịnh Port Phillip. Tình trạng cua nhện phủ kín những vùng biển của Australia khiến các nhà khoa học đau đầu khi họ vẫn chưa lý giải được một cách chính xác nguyên nhân của tình trạng này.

Hiện các nhà khoa học vẫn chưa tìm ra nguyên nhân cụ thể của tình trạng này.
Hiện các nhà khoa học vẫn chưa tìm ra nguyên nhân cụ thể của tình trạng này.

Theo những nhà khoa học địa phương, họ phỏng đoán rằng tình trạng này có liên quan tới quá trình lột xác của loài cua nhện. Trong thời gian lột xác, cua nhện sẽ rất yếu ớt và trở thành con mồi khoái khẩu cho các loài thú ăn thịt như chim, cá... Việc tụ tập thành một đàn khổng lồ sẽ giúp tỷ lệ sống sót của đàn cua tăng cao hơn.

Nên đọc
Thanh Trung (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo