Tin tức - Sự kiện

AVG tặng 50.000 đầu thu kỹ thuật số cho người nghèo ở Hà Nội

Truyền hình An Viên (AVG) sẽ trao tặng miễn phí 50.000 đầu thu kỹ thuật số, miễn phí hòa mạng, thuê bao đồng thời tặng 600.000 bộ thiết bị thu kỹ thuật số khi cung cấp dịch vụ truyền hình với giá thuê bao hợp lý để người dân Hà Nội làm quen với truyền hình số trước khi Hà Nội chính thức ngừng phát sóng analog.

Ông Trần Đăng Tuấn, Phó Chủ tịch HĐQT AVG (ngoài cùng bên phải) trao tặng đầu thu truyền hình số cho đại diện các hộ nghèo tại quận Cầu Giấy, Hà Nội. (Ảnh: ICTNews)

Sáng 2/10/2014, AVG cùng với Sở Thông tin & Truyền thông Hà Nội đã tổ chức lễ trao tặng đầu thu truyền hình kỹ thuật số cho 30 người dân đại diện cho các hộ gia đình chính sách của quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Đại diện cho các hộ dân được tặng đầu thu kỹ thuật số, bác Mai Thị Minh Tâm, trú tại ngõ 381 Nguyễn Khang, Cầu Giấy chia sẻ: Hoàn cảnh gia đình bác vô cùng khó khăn, chồng bị mất trí nhớ, mình bác phải lo toan mọi việc, nguồn thu nhập chính từ gánh hàng rau ngoài chợ. Bác vui mừng cho biết, sau khi có được đầu thu số này, gia đình bác sẽ không phải dùng nhờ truyền hình Cáp của những hộ bên cạnh nữa.

Theo ông Trần Đăng Tuấn, Phó Chủ tịch HĐQT AVG, đơn vị này sẽ tổ chức trao tặng 50.000 đầu thu truyền hình kỹ thuật số mặt đất cho các hộ gia đình thuộc đối tượng hộ nghèo, cận nghèo và hộ gia đình chính sách trên toàn TP.Hà Nội. Các đầu thu truyền hình số này sẽ được miễn phí hòa mạng, miễn phí thuê bao. Người dân có thể xem được hơn 70 kênh truyền hình quảng bá trong đó có 10 kênh truyền hình thiết yếu của quốc gia và 2 kênh truyền hình thiết yếu của Hà Nội.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Phan Lan Tú, Giám đốc Sở Sở Thông tin & Truyền thông Hà Nội cho biết, việc AVG phủ sóng số trên toàn thành phố Hà Nội sẽ giúp Hà Nội về đích trước 2 năm so với lộ trình số hóa truyền hình mặt đất đã được Chính phủ phê duyệt từ năm 2011. Đồng thời việc phủ sóng số mặt đất còn giúp Hà Nội đảm bảo mỹ quan đô thị, giảm được tối đa hiện tượng dây cáp chăng trên các tuyến phố, người dân được hưởng chất lượng truyền hình tốt hơn.

Theo bà Tú, 61 tỷ đồng là dự toán ngân sách để hỗ trợ những hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn Thành phố Hà Nội mua đầu thu kỹ thuật số. Tuy nhiên, khi AVG đảm nhận toàn bộ việc cấp đầu thu kỹ thuật số cho các hộ nghèo thì đã giúp Hà Nội giảm được khoản chi phí này.

Cũng theo bà, những đối tượng không nằm trong diện hỗ trợ phải chủ động chuyển đổi. Để làm được điều này thì rất cần sự tuyên truyền sâu rộng hơn cho người dân hiểu về lộ trình số hóa và nhu cầu chuyển đổi này.

Đoàn Huế
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo