Quốc tế

Azerbaijan tiêu diệt 10 xe tăng, 15 khẩu pháo của Armenia

(DNVN) - Armenia đã mất 10 xe tăng cùng binh lính khi định đòi lại lại các phần lãnh thổ Azerbajian đã chiếm.

Những thông tin mới nhất về tình hình chiến sự ở Nagorno-Karabakh giữa quân đội Azerbaijan và Armenia được báo chí Nga cập nhật cho biết, quân đội Azerbaijan đã tiêu diệt ít nhất 10 xe tăng chiến trường chủ lực của lục quân Armenia, tăng 4 chiếc so với báo cáo trước đó.

Sau khi cuộc chiến chớp nhoáng xảy ra, sáng 3/4/2016, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã có các cuộc đàm phán với hai đồng cấp người Azerbaijan Armenia nhằm thảo luận vấn đề, gia tăng sức ép để buộc các bên chấm dứt tình trạng bạo lực nghiêm trọng.

Azerbaijan cũng nói rằng họ sẽ bắn trả nếu đối thủ cố giành lại lãnh thổ mà quân Azerbaijan chiếm được trong cuộc tấn công ngày 2/4.

Hiện trường một chiếc trực thăng của Azerbaijan bị bắn rơi trên khu vực Armenia kiểm soát.
Hiện trường một chiếc trực thăng của Azerbaijan bị bắn rơi trên khu vực Armenia kiểm soát.

Hãng tin AFP dẫn lời Tổng thống Armenia Serzh Sarkisian nói rằng 18 quân nhân Armenia đã thiệt mạng và khoảng 35 quân nhân khác bị thương trong vụ đụng độ lớn nhất kể từ năm 1994. Theo AFP, Tổng thống Sarkisian không nói rõ số quân nhân này là thuộc quân đội chính thức của nước Armenia hay là của vùng Nagorno-Karabakh đòi ly khai khỏi Azerbaijan.

Thông tấn xã Azerbaijan (Azertag) dẫn lại thông cáo của quân đội nước này khẳng định phía họ có 12 binh sĩ tử trận, một trực thăng MIG-24 bị bắn hạ và một xe tăng bị phá hủy do trúng mìn.

Hãng Azertag ngày 3/4 dẫn thông cáo của Bộ Quốc phòng Azerbaijan cho biết thêm, quân đội Azerbaijan đã bị công kích bằng súng cối 60mm, 82mm, 120mm, pháo hạng nặng, và súng phóng lựu, tổng cộng tới “130 lần” trong ngày.

Quân đội Azerbaijan khẳng định, hỏa lực của đối phương được bắn đi từ các ngọn đồi trong các khu vực thuộc lãnh thổ Armenia.

Được biết, Nagorny Karabakh là vùng có đa số dân là người Armenia, nhưng bị sát nhập vào Azerbaidjan từ thời Liên Xô cũ. Vào đầu thập niên 1990, lực lượng người Armenia, với sự yểm trợ của chính quyền Erevan, đã kiểm soát được vùng này, sau một cuộc chiến khiến 30.000 người thiệt mạng và hàng trăm nghìn người phải chạy lánh nạn, chủ yếu là người Azerbaidjan. Chiến tranh đã chấp dứt với lệnh ngưng bắn năm 1994, nhưng vẫn không giải quyết được vấn đề của vùng lãnh thổ này.

 

Nên đọc
An Nhi (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo