Quốc tế

Không kích tại Raqqa, quân đội Syria tiêu diệt "đầu sỏ" IS

(DNVN) - Không quân Syria (SAAF) đã tiến hành một loạt các đợt không kích tại Raqqa và tiêu diệt tên "đầu sỏ" IS cùng nhóm phiến quân của tổ chức này.

Tin tức trên báo Giao thông, ngày 2/4 vừa qua, Al Masdar News đưa tin Không quân Syria (SAAF) đã tiến hành một loạt các đợt không kích tại Raqqa và tiêu diệt một nhóm các tay súng thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đang ẩn náu tại đây.

Các máy bay của lực lượng quân đội chính phủ Syria đang bay trinh thám trên bầu trời. (Ảnh: AMN).

Thông tin từ Al-Masdar News cũng cho biết thêm, trong số các phần tử khủng bố bỏ mạng trong đợt không kích mới đây có “tư lệnh chiến trường” người Libya của IS, Abu Mujahid al-Leebi.

Thông tin về Abu Mujahid al-Leebi hiện không có nhiều, chỉ biết rằng tên này thường được đồng bọn trong nhóm gọi bằng cái tên là "Wali al-Raqqa", là một trong số những tên đầu sỏ chỉ đạo phiến quân IS. 

Gần đây, không quân Syria và Nga đã và đang đẩy mạnh cường độ và tần suất các cuộc không kích nhắm vào các phần tử khủng bố IS tại Syria, nhằm ngăn chặn các phần tử khủng bố tự do di chuyển trên các khu vực nông thôn của quốc gia Trung Đông này. Báo An ninh thủ đô thông tin.

Cũng trong sáng 2/4, không quân Nga đã tiến hành một loạt các đợt không kích nhắm vào cơ sở hạ tầng của IS tại khu vực Hama-Raqqa, phía bắc Syria.

Một trong những mục tiêu được không quân Nga tập trung "chăm sóc" là sân bay quân sự Tabaqa, phía tây Raqqa, nơi tập trung rất nhiều trang thiết bị và khí tài quân sự của IS.

 

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo