Quốc tế

Bà Clinton bình luận "bí ẩn" sau khi Tổng thống Trump thua kiện

(DNVN) - Cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton đã đăng một dòng tweet bí ẩn sau khi tòa phúc thẩm bác kháng cáo của chính quyền Tổng thống Donald Trump về sắc lệnh cấm nhập cư.

Trong một bình luận ngắn gọn trên Twitter vào tối qua 9/2 sau khi Tòa án phúc thẩm khu vực số 9 tuyên bố không phản đối phán quyết của tòa cấp thấp về việc tạm thời ngừng sắc lệnh di trú của chính quyền Tổng thống Donald Trump trên toàn nước Mỹ, bà Hillary Clinton viết: “3-0”.

Cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton

Dòng bình luận ngắn gọn nhưng ngay lập tức đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng và làm dấy lên nhiều đồn đoán. Có ý kiến cho rằng, 3-0 là ngầm chỉ cả 3 thẩm phán tòa án phúc thẩm ở San Francisco bỏ phiếu giữ nguyên phán quyết tạm ngừng thực thi sắc lệnh di trú gây tranh cãi của ông Trump.

Toà Phúc thẩm Khu vực Tư pháp thứ 9 vừa ra phán quyết sáng 10/2 (giờ Hà Nội) về việc giữ nguyên kết quả mà toà án liên bang ở Seattle đã đưa ra hồi tuần trước. Do đó, người dân từ 7 nước Hồi giáo có điều kiện nhập cảnh hợp pháp sẽ được tiếp tục đi vào Mỹ.

 


Với quyết định này, chính quyền của Tổng thống Donald Trump có thể đệ đơn kháng cáo lên Tòa án tối cao. Sau phán quyết của tòa, ông Trump thể hiện quan điểm trên Twitter rằng an ninh quốc gia đang đối mặt với rủi ro. "Hẹn gặp các ông tại toà án", Tổng thống Mỹ viết.

Tuy nhiên, đây là con đường khá trắc trở bởi Tòa án chỉ chấp nhận thụ lý vụ kiện khi có sự chấp thuận của 5 trong tổng số 8 thẩm phán của tòa này.

 

Trong khi đó, 8 thẩm phán của tòa hiện đang ở thế cân bằng 4 thẩm phán với quan điểm bảo thủ và 4 thẩm phán với quan điểm tự do. Quá trình phê chuẩn vị thẩm phán thứ 9 là Neil Gorsuch do Tổng thống Trump đề cử lại mới chỉ bắt đầu.

Nên đọc
Tùng Bách (theo CNN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo