Quốc tế

Bà Clinton "châm ngòi nổ" cuộc chiến mạng xã hội với Donald Trump

(DNVN) - Không chỉ những màn “khẩu chiến” trên sóng truyền hình, hai ứng cử viên tổng thống Mỹ Donald Trump và Hillary Clinton còn sử dụng một vũ khí lợi hại khác là mạng xã hội để công kích đối phương.

Sau khi Tổng thống Mỹ Barack Obama ngày 9/6 xác nhận ủng hộ bà Hillary Clinton trong cuộc đua vào Nhà Trắng, Clinton viết trên Twitter rằng bà cảm thấy vinh dự có được sự ủng hộ của ông Obama đồng thời cảm thấy “phấn chấn và sẵn sàng tiến về phía trước”.

Ngay sau đó, tỷ phú Donald Trump vốn tận dụng Twitter triệt để trong chiến dịch tranh cử của mình, cũng chớp thời cơ đăng những lời lẽ mỉa mai hai nhà lãnh đạo thuộc đảng Dân chủ. “Ông Obama đã ủng hộ bà Clinton. Ông ấy chỉ muốn có thêm 4 năm của Obama nhưng chẳng ai khác muốn thế đâu”.

Bà Hillary Clinton và ông Donald Trump. 

Sau bài đăng của Trump, nữ chính trị 69 tuổi đáp trả trên trang Twitter có 6,7 triệu người theo dõi: "Hãy xóa tài khoản đó của ông đi".

Chỉ trong vòng 90 phút, cụm từ “Hãy xóa bỏ tài khoản của ông đi” (“Delete your account”) của bà Clinton trở thành "tweet" nhận được nhiều sự chú ý nhất trên mạng xã hội Twitter, với hơn 194.000 lượt chia sẻ và 213.000 lượt thích

Được biết, “Delete your account” là một trào lưu được sử dụng khá rộng rãi bởi các chính trị gia trên mạng xã hội, mang ý nghĩa châm chọc, phản đối một dòng tweet của người nào đó. 

Bất ngờ hơn, Chủ tịch Ủy ban Cộng hòa Quốc gia Reince Priebus bất ngờ nhập cuộc. Ông mỉa mai bà Clinton: “Nếu có ai biết cách dùng phím xóa, đó chính là bà”.

Bà Clinton trả lời rằng bà chọn “không giữ lại” khoảng 30.000 email mà các luật sư của bà đã chứng tỏ là cá nhân chỉ có ý nghĩa là bà đã xóa bỏ những email cá nhân mà thôi.

 

Ứng viên Trump đã vượt qua các đối thủ nhiều kinh nghiệm chính trường để chính thức được đề cử ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa. Ông cũng giành được ủng hộ từ Chủ tịch Hạ viện Paul Ryan dù giữa họ còn tồn tại nhiều điểm khác biệt.

Trong khi đó, cựu ngoại trưởng Mỹ Clinton đã giành đủ số đại biểu để trở thành ứng viên tổng thống đại diện đảng này tiếp tục chạy đua vào Nhà Trắng tháng 11.

Nên đọc


Thu Phương (Theo Business Insider)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo