Quốc tế

Bà Clinton vẫn dẫn trước Trump sau "món quà tháng 10" từ FBI

(DNVN) - Bà Hillary Clinton vẫn dẫn trước đối thủ Trump nhưng khoảng cách thu hẹp hơn sau khi FBI công bố bằng chứng mới liên quan đến bê bối email cá nhân của bà.

Theo Reuters ngày 31/10, cựu ngoại trưởng Hillary Clinton dẫn trước tỷ phú Donald Trump 5 điểm phần trăm, giảm nhẹ so với các thăm dò công bố tuần trước.Cuộc thăm dò được tiến hành từ 26 đến 30/10.

Bà Hillary Clinton vẫn dẫn trước ông Donald Trump sau công bố của FBI.

Khoảng 44% cử tri nói họ sẽ ủng hộ ứng viên đảng Dân chủ trong khi 39% lựa chọn ủng hộ ứng viên đảng Cộng hòa. Trước đó, theo kết quả thăm dò công bố hôm 27/10, bà Clinton dẫn trước ông Trump 6 điểm phần trăm. Rear Clear Politics tổng hợp các cuộc thăm dò lớn toàn quốc công bố kết quả khoảng cách dẫn trước của bà Clinton từ 4,6 điểm hôm 28/10 rớt xuống còn 2,5 hôm 31/10.

Trước đó, FBI đã được cấp phép điều tra 650.000 email khi bà Clinton còn giữ chức Ngoại trưởng Mỹ từ năm 2009 đến năm 2013. "Món quà tháng 10" đến với bà Clinton khi James Comey, Giám đốc Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) hôm 28/10 thông báo họ đang xem xét thư điện tử mới phát hiện, "dường như có liên quan" đến cuộc điều tra hòm thư của bà Clinton. 

Ông Comey cũng đã gửi thư thông báo tới Quốc hội Mỹ về vụ việc chấn động này. Cục Điều tra Liên bang Mỹ tìm thấy những thư điện tử mới khi các thiết bị của cựu nghị sĩ Anthony Weiner và Human Abedin, trợ lý hàng đầu của bà Clinton, bị tịch thu. 

Nên đọc
Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo