Pháp luật

Bà già 61 tuổi mang dao khống chế chủ nhà, cướp tài sản

(DNVN) – Do thiếu tiền tiêu xài, người giúp việc 61 tuổi này đã chuẩn bị dây dù, dao nhọn… và lên kế hoạch táo tợn để cướp tài sản của chủ nhà cũ.

Theo tin tức trên báo An ninh thủ đô, ngày 10/3 Công an quận 7 TP HCM cho biết đang tạm giữ nghi can Nguyễn Thị Đèo (SN 1955, ngụ tỉnh Bến Tre, tạm trú quận 8) để điều tra, xử lý về hành vi “cướp tài sản”.

Qua điều tra sơ bộ của Công an và khi bị bắt giữ bà Đèo khai báo, cho biết, gần đây công việc không ổn định, túng thiếu về tiền bạc nên bà này lên kế hoạch cướp tài sản. Bà Đèo nhắm vào gia đình chị H.T.T.Th (SN 1995) ở đường Lê Văn Lương, phường Tân Quy, quận 7, là gia đình mà trước đây bà Đèo có thời gian làm người giúp việc.

Bà Đèo tại cơ quan công an. Ảnh: Người lao động
Bà Đèo tại cơ quan công an. Ảnh: Người lao động

Theo đó, vào khoảng 22 giờ ngày 8/3, Đèo thấy nhà chị T. không khóa cửa nên đột nhập rồi lên lầu 3 lấy thêm 1 cây búa để xuống lầu 2 cạy két sắt nhưng không được. Khoảng 1 giờ 30 ngày 9/3, đợi mọi người ngủ say, Đèo mặc áo khoác, trùm kín mặt, đeo găng tay…cầm dao, búa xông vào phòng ngủ khống chế, trói chị T. và con gái của chị lại. Ả cướp buộc chị T. mở két sắt để lấy tài sản nhưng nạn nhân không thể thực hiện được vì khoá đã bị cạy hư.

Quyết cướp cho được tài sản, Đèo bắt chị T. lên lầu mở tủ lấy vàng, nữ trang và hơn 6 triệu đồng đưa cho mình. Lấy được tài sản, Đèo dùng băng keo bịt miệng; lấy dây trói mẹ con chị T. nhốt vào phòng vệ sinh.

Trong quá trình gây án, có thể do tuổi cao, yếu sức nên Đèo làm mệt, vì vậy tên cướp đã vào phòng ngủ của chị T. nằm nghỉ và ngủ quên đến sáng.

Lúc 5h30 sáng, 1 người phụ nữ giúp việc trong nhà thức dậy làm việc, dọn phòng thì phát hiện mẹ con chị Th bị nhốt trong phòng vệ sinh, chị này giải thoát cho mẹ con chị Th rồi chạy xuống đất truy hô hàng xóm ứng cứu. Lúc này Đèo bừng tỉnh, hoảng sợ đóng kín cửa phòng và cầm dao cố thủ.

Nhận được tin báo, lực lượng Công an phường Tân Quy nhanh chóng có mặt phá cửa, bắt giữ Đèo cùng tang vật và hung khí đưa về trụ sở lấy lời khai.

 

Tại trụ sở công an Nguyễn Thị Đèo đã khai nhận toàn bộ hành vi gây ra vụ cướp táo tợn nói trên.

Nên đọc
An Nhi (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo