Quốc tế

Bà Le Pen lên tiếng vụ Thổ Nhĩ Kỳ vận động biểu tình ở Pháp

Ứng cử viên tổng thống Pháp Marine Le Pen đã lên tiếng phản đối việc tổ chức ở Pháp các cuộc míttinh liên quan đến các vấn đề chính trị Thổ Nhĩ Kỳ.

Sputnik ngày 13/3 dẫn lời bà Marine Le Pen, ứng cử viên tổng thống Pháp của đảng Mặt trận Dân tộc kêu gọi hủy bỏ các cuộc biểu tình chính trị của Thổ Nhĩ Kỳ, nhằm kêu gọi sự ủng hộ của cộng đồng người Thổ Nhĩ Kỳ ở Pháp đối với cuộc trưng cầu dân ý sửa đổi hiến pháp vào ngày 16/4.

Bà Le Pen lên tiếng vụ Thổ Nhĩ Kỳ vận động biểu tình ở Pháp

"Tại sao chúng ta phải chấp nhận lãnh thổ của chúng ta diễn ra những điều mà các nước dân chủ khác đã bác bỏ? Pháp "không có chỗ" cho chiến dịch tranh cử của Thổ Nhĩ Kỳ”, bà Le Pen cho biết trên Twitter.

Để chuẩn bị cho đợt trưng cầu dân ý về cải cách hiến pháp vào ngày 16/4, nhiều bộ trưởng của Thổ Nhĩ Kỳ đã tham gia vận động sự ủng hộ của cộng đồng người dân nước này ở nước ngoài.

Nếu được người dân ủng hộ, hiến pháp Thổ Nhĩ Kỳ sẽ có những thay đổi quan trọng như quyền hành pháp được chuyển từ thủ tướng sang tổng thống và quyền lực của vị nguyên thủ quốc gia sẽ được tăng cường đáng kể.

Tại châu Âu, cộng đồng người Thổ Nhĩ Kỳ rất đông, đặc biệt là tại Đức (3 triệu người), Pháp (650.000 người) và Hà Lan (400.000 người). Nếu được lượng cử tri này ủng hộ, đó sẽ là một lợi thế lớn cho ông Erdogan.

Nên đọc
Thu Phương (theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo