Quốc tế

Bà Le Pen sẽ công nhận Crimea là lãnh thổ Nga nếu đắc cử Tổng thống Pháp

(DNVN) - Ứng cử viên Tổng thống Pháp của Đảng Mặt trận Dân tộc Marine Le Pen tuyên bố ý định thừa nhận Crimea là lãnh thổ của Nga nếu bà thắng cử.

"Sau cuộc trưng cầu dân ý chứng minh mong muốn của người dân Crimea, tôi sẽ thừa nhận Crimea như là một phần lãnh thổ của Nga. Việc coi Crimea thuộc Ukraine chỉ là vấn đề hành chính của thời Xô Viết, bán đảo này chưa bao giờ là của Ukraine", tờ Izvestia của Nga dẫn lời bà Le Pen cho biết.

Ứng cử viên Tổng thống Pháp của Đảng Mặt trận Dân tộc Marine Le Pen

Bà Le Pen đã bày tỏ sự hối tiếc rằng cộng đồng quốc tế và Liên Hợp Quốc đã không nghiêm túc công nhận kết quả của cuộc trưng cầu dân ý. Nữ chính trị gia nói thêm rằng bà sẽ khôi phục lại mối quan hệ giữa Nga và Pháp, và hỗ trợ các biện pháp trừng phạt Nga nếu chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống.

Trước đó, bà Le Pen nói với đài truyền hình BFM TV rằng bà coi bán đảo Crimea như một phần không thể tách rời của Nga. Crimea sáp nhập trở lại Nga sau một cuộc trưng cầu năm 2014. Gần 97% dân số của khu vực bỏ phiếu thống nhất trong một cuộc trưng cầu dân ý. 

Người dân nước Pháp sẽ bầu người kế nhiệm Tổng thống xã hội chủ nghĩa Francois Hollande trong hai vòng bỏ phiếu vào tháng 4 và tháng 5/2017. Theo các cuộc thăm dò, đối thủ chính của bà Le Pen là ứng viên được đề cử của đảng Cộng hòa Francois Fillon.

Nên đọc
Thu Phương (theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo