Xã hội

Bắc Ninh: Hàng nghìn du khách nô nức về dự hội Lim

(DNVN) - Mỗi năm, cứ đến ngày 12-13/1 âm lịch là Hội Lim, Bắc Ninh lại thu hút hàng nghìn du khách từ khắp nơi trên mọi miền Tổ quốc về trẩy hội du Xuân.

Tin tức trên báo Công an Nhân dân, Hội Lim là lễ hội văn hóa nghệ thuật có từ lâu đời đặc sắc của làng quê quan họ Bắc Ninh. Đây là lễ hội đông vui và nổi tiếng nhất trong các hội Quan họ. Hội mở vào ngày 12, 13 tháng Giêng âm lịch tức là vào ngày 19 và 20/2  đúng vào phiên chợ đầu năm của chợ Lim. 

Hàng nghìn du khách nô nức dự Hội Lim. Ảnh báo Công an Nhân dân. 

Năm nay, Hội Lim sẽ diễn ra trong 2 ngày tại 3 xã thuộc tổng Nội Duệ xưa gồm là thị trấn Lim, xã Nội Duệ và xã Liên Bão, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh.

Đến với Hội Lim họ lại cùng nhau ca hát, với những cụ ông, cụ bà thì đến với hội là dịp tìm về tuổi thanh xuân, với tầng lớp thanh niên thì hội Lim lại là dịp tìm bạn, tìm duyên vui chơi, giải trí. Đây là một sự kiện văn hóa độc đáo nổi tiếng đã trở thành giá trị tinh thần của nền văn hóa Việt Nam.

Quan họ là loại thể loại dân ca nghệ thuật đặc sắc và chủ yếu của vùng Kinh Bắc ngày xưa. Sự nổi tiếng của những làn điệu dân ca quan họ không chỉ bởi ở lời ca trữ tình, say đắm yêu cuộc sống mà còn do những đặc điểm độc đáo.

Chính quyền địa phương chỉ đạo nghiêm cấm tình trạng quan họ ngả nón xin tiền, đồng thời tổ chức xây dựng các phương án đảm bảo an ninh trật tự và an toàn thực phẩm tốt nhất cho các du khách về trẩy hội. Báo Pháp luật Plus thông tin.

Đặc biệt năm nay, Ban tổ chức có huy động thêm lực lượng thanh niên tình nguyện địa phương tham gia hướng dẫn tham quan cho khách du lịch và bố trí các điểm phục vụ nước uống miễn phí phục vụ du khách. Ban tổ chức còn bố trí 16 nhà vệ sinh công cộng với mục tiêu phục vụ tốt nhất cho du khách về trẩy hội.

 

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo