Quốc tế

Khủng hoảng di cư gây sốt tại cuộc thi ảnh báo chí thế giới

(DNVN) - Ban giám khảo Cuộc thi Ảnh báo chí thế giới lần thứ 59 (World Press Photo) vừa công bố danh sách các tác phẩm giành giải sau khi lựa chọn từ 82.951 bức ảnh của 5.775 nhiếp ảnh gia từ 128 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Các giám khảo của World Press Photo đã phải làm việc rất vất vả mới chọn ra những tác phẩm xuất sắc nhất bởi trong năm qua có quá nhiều vấn đề thời sự được phóng viên đeo bám đề tài như: cuộc khủng hoảng người tị nạn ở châu Âu, cuộc nội chiến ở Syria, các cuộc tấn công khủng bố ở Paris, trận động đất tàn phá ở Nepal và các vụ đụng độ giữa cảnh sát và người da màu ở Mỹ.

Các tác phẩm được giải sẽ trưng bày tại triển lãm World Press Photo được tổ chức tại 45 quốc gia và có hơn 3.5 triệu người xem mỗi năm.

Giải Nhất thể loại ảnh đơn Vấn đề đương đại được trao cho Zhang Lei. Hình ảnh phản ánh tình trạng ô nhiễm môi trường trầm trọng tại thành phố Thiên Tân, Trung Quốc với màn mây mù bao phủ.

Giải Ba thể loại ảnh đơn Vấn đề đương đại thuộc về tác giả John J Kim. Lamon Reccord – một người biểu tình đang phẫn nộ đối diện với một trung sĩ cảnh sát trong một cuộc biểu tình bùng phát sau vụ cảnh sát Chicago, Illinois bắn chết một người da màu.

Giải Nhất ảnh đơn Điểm tin thuộc đã được trao cho tác giả Warren Richardson. Hình ảnh 2 người di cư chuyền tay nhau 1 em bé sơ sinh qua hàng rào thép gai ở biên giới Serbia – Hungary với niềm hy vọng vào một tương lai tốt đẹp hơn.

Giải Nhì ảnh đơn Điểm tin thuộc về tác giả Corentin Fohlen với bức ảnh về cuộc biểu tình tại Île-de-France thể hiện tình đoàn kết với những nạn nhân trong vụ khủng bố tấn công tòa soạn tạp chí Charlie Hebdo.
Giải Ba ảnh đơn Điểm tin được dành cho tác giả Bulent Kılıç. Tác phẩm phản ánh một thực trạng đau xót về cuộc khủng hoảng người di cư với hình ảnh một người đàn ông di cư đang cố gắng ôm chặt một cô gái đang gào khóc để được vượt qua hàng rào biên giới vào Thổ Nhĩ Kỳ.

 

Giải Ba ảnh đơn Tin tức tổng hợp thuộc về Chen Jie với bức ảnh phản ánh sự hủy diệt của vụ nổ tại cảng Thiên Tân, Trung Quốc.

Giải Nhất ảnh bộ Tin tức tổng hợp trao cho tác giả Sergey Ponomarev với hình ảnh những người tị nạn cập bến Skala, Lesbos, Hy Lạp.

Giải Nhì ảnh bộ Tin tức tổng hợp thuộc về Abd Doumany. Hình ảnh một bé gái bị thương tại một bệnh viện dã chiến, sau vụ pháo kích và không kích của lực lượng chính phủ Syria.

Giải Ba ảnh bộ Tin tức tổng hợp được trao cho tác giả Daniel Berehulak khắc họa rõ nét hậu quả của trận động đất 7,8 độ Richter ở Nepal ngày 25/4.

 

Giải Nhất hạng mục Con người thuộc về tác giả Matic Zorman với tác phẩm về một bé gái xếp hàng trong mưa để đăng ký vào trại tị nạn ở Preševo, Serbia.

Giải Nhất ảnh đơn Cuộc sống hàng ngày thuộc về Kevin Frayer với tác phẩm phản ánh hình ảnh một người đàn ông kéo xe ba bánh tại khu phố bên cạnh nhà máy nhiệt điện ở Sơn Tây, Trung Quốc.

Giải Nhì ảnh đơn Cuộc sống hàng ngày thuộc về tác giả Mauricia Lima về các trẻ em bộ lạc Munduruku chơi xung quanh sông Tapajós ở Brazil.

Giải Nhất ảnh Thể thao được trao cho Christian Walgram tại giải vô địch trượt tuyết thế giới.

Giải Nhì ảnh Thể thao được trao cho Christian Bobst về các đô vật ở đấu trường Adrien Senghor, Senegal.

 

Giải Nhất ảnh đơn Thiên nhiên của tác giả Rohan Kelly. Du khách vẫn mải mê tắm nắng mà không để ý đến đám mây “sóng thần” tại bãi biển Bondi, Australia.

Giải Nhì ảnh Thiên nhiên dành cho tác giả Anuar Patjane Floriuk với hình ảnh về một cuộc săn cá voi tại Roca Partida, quần đảo Revillagigedo, Mexico.

Giải Ba ảnh Thiên nhiên được trao cho tác giả Sergio Tapiro với tác phẩm thể hiện sức mạnh của núi lửa Colima, Mexico.

Giải Nhì ảnh Thiên nhiên dành cho Brent Stirton với hình ảnh của một nhóm kiểm lâm tuần tra bằng ngựa tại Vườn quốc gia Zakouma, Chad.

Giải 3 Dự án dài hạn (Cá nhân) thuộc về tác giả David Guttenfelder với hình ảnh các em bé đang theo học trường mẫu giáo Gyeongsang, Bình Nhưỡng thể hiện bản nhạc ca ngợi nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

 

Nên đọc
Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo