Tin tức - Sự kiện

Bác sĩ để quên kéo trong bụng bệnh nhân 18 năm

Mới đây, một bệnh nhân ở Bắc Kạn đi khám tại bệnh viện vô tình phát hiện ra một chiếc kéo phẫu thuật do bác sĩ để quên trong bụng 18 năm về trước.

Đã 18 năm sau khi phải phẫu thuật vì bị tai nạn giao thông, ông Ma Văn Nhật (sinh năm 1962, trú tại xã Bình Trung, huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn) không thể ngờ trong bụng mình vẫn còn một chiếc kéo.

Ông Ma Văn Nhật cho biết: Tháng 6.1998, tôi bị tai nạn giao thông khiến ghi đông xe đâm vào mạng sườn. Sau khi thăm khám tại Bệnh viện huyện, tôi được chuyển ra Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Kạn. Tại đây, tôi được chỉ định phẫu thuật. Đã 18 năm nên tôi không nhớ hết kíp bác sỹ mổ ngày đó".

Sau khi phẫu thuật về ông Nhật vẫn ăn uống và sinh hoạt bình thường, vẫn đi rừng và làm các công việc nặng nhọc khác, ông cũng không đi thăm khám lại. Tuy nhiên gần đây ông thấy đau bụng âm ỉ, gia đình tưởng ông bị đau dạ dày nên mua thuốc về uống nhưng không hiệu quả, báo TTXVN đưa tin.

Thông tin với phóng viên Thanh niên, ông Nhật cho biết, khi vào bệnh viện Gang thép Thái Nguyên kiểm tra sức khỏe, tại đây các bác sĩ đã chụp X - quang, siêu âm ổ bụng cho ông Nhật. Kết quả siêu âm ngày 25.12 cho thấy có một dị vật trong ổ bụng ông Nhật, dị vật này được xác định là chiếc kéo chuyên dùng trong khi mổ của ngành y.

Ông Nhật nhận kết quả chụp chiếu với dị vật là chiếc kéo phẫu thuật trong ổ bụng. Ảnh: Minh Chiến

Đến ngày 27.12, ông Nhật tiếp tục đi siêu âm lại ở Bệnh viện Đa khoa Bắc Kạn, kết quả cũng phát hiện 1 dị vật như trên. 

Gia đình ông Nhật đã phản ánh sự việc đến Bệnh viện đa khoa Bắc Kạn. Làm việc với phóng viên, bà Trịnh Thị Lượng - Giám đốc Bệnh viện đa khoa Bắc Kạn cho biết: Bệnh viện đã tiếp nhận phản ánh của gia đình ông Nhật. Do thời gian quá lâu, hồ sơ bệnh án đã hủy nên Bệnh viện đang cho kiểm tra lại những bác sỹ tham gia kíp mổ cho ông Nhật năm 1998. Khi xác minh đầy đủ, Ban Giám đốc bệnh viện sẽ họp và đưa ra xử lý cụ thể. Cũng theo bà Lượng, đây là trường hợp hy hữu và là bài học cho các bác sỹ trong ngành. Bệnh viện sẽ thông báo trường hợp này đến các bác sỹ kíp mổ 18 năm trước. 

Nên đọc
Nguyễn Hà (tổng hợp theo báo TTXVN, Thanh niên)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo