Quốc tế

Badiyeh rung chuyển khi quân đội Syria bắt đầu chiến dịch đánh IS

(DNVN)-Quân đội Syria đã phát động cuộc tấn công quy mô lớn nhằm vào phiến quân IS vào sáng 06/8 và đã bắt đầu tiến công vào sâu khu vực sa mạc Badiyeh của Sweida.

Theo hãng tin FNA, lực lượng vũ trang Syria đã phát động cuộc tấn công ác liệt vào pháo đài của phiến quân IS, tiến công tại một số hướng ở phía Đông Badiyeh của Sweida.

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Tehran cảnh báo Mỹ sẽ “gặp họa” nếu nhắm vào Iran, Anh tin tưởng đạt thỏa thuận với EU về Brexit

Các đơn vị quân đội Syria, với sự yểm trợ của pháo binh và tên lửa, đã tiến công chống lại phiến quân IS tại al-Dayath và al-Kara'a, đẩy lùi các tay súng khủng bố khỏi các vị trí của chúng vào sâu Badiyeh.

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Nga "nóng mặt" vì Mỹ “la làng” bí mật về Syria, 82 người thiệt mạng trong trận động đất 7 độ Richter ở Indonesia

Trong khi đó, chiến cơ Syria đã bắn phá vị trí của IS tại al-Dayatha, al-Kara'a, Ba'ar Qanyan, Sanim al-Qaraz và Tal al-Hassen thuộc phía Đông Bắc Sweida, gây tổn thất lớn cho phiến quân khủng bố. 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Thổ Nhĩ Kỳ không muốn “chơi” cùng với Mỹ, Triều Tiên lên án Mỹ vụ duy trì các lệnh trừng phạt

Hôm 04/8, quân đội Syria đã điều một đoàn xe, gồm số lượng lớn binh lính và vũ khí quân sự hạng nặng, tới Đông Bắc Sweida để đánh bại những tay súng IS còn lại tại Đông Badiyeh.

Ngoài ra, chiến đấu cơ của Không quân Syria đã bắn phá vị trí của khủng bố tại Badiyeh của Sweida, gây thiệt hại lớn cho chúng. 

>> DÒNG BÀI HOT: CHIẾN SỰ SYRIA

Lực lượng tên lửa vào pháo binh của quân đội Syria đã khai hỏa dữ dội vào vị trí của IS tại khu vực al-Kara'a và al-Diyatha thuộc Đông Bắc Sweida và tại làng al-Qizah al-Shamali ở Đông Sweida, nhắm vào một đoàn xe của khủng bố, sau đó tiêu diệt số lượng lớn tay súng phiến quân. 

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo