Quốc tế

THẾ GIỚI 24H: Thổ Nhĩ Kỳ không muốn “chơi” cùng với Mỹ, Triều Tiên lên án Mỹ vụ duy trì các lệnh trừng phạt

(DNVN) – Thổ Nhĩ Kỳ không muốn “chơi” cùng với Mỹ, Triều Tiên lên án Mỹ vụ duy trì các lệnh trừng phạt, tìm ra nguyên nhân vụ rơi trực thăng tại Nga, Mỹ dự định chi 300 triệu USD để tăng cường hợp tác an ninh ở châu Á, Iran đề cao sự ủng hộ của cộng đồng quốc tế đối với JCPOA… là những tin tức thế giới nổi bật hôm nay (4/8).

Triều Tiên phản pháo Mỹ vụ duy trì các lệnh trừng phạt

Bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên - Ri Yong-ho.

Phát biểu tại Diễn đàn Khu vực ASEAN (ARF) diễn ra ở Singapore trong khuôn khổ Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN lần thứ 51 (AMM 51) và các hội nghị liên quan, Bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên - Ri Yong-ho đã chỉ trích việc Mỹ hối thúc duy trì các lệnh trừng phạt đối với Bình Nhưỡng sau phát biểu của người cấp Mỹ - Mike Pompeo.

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Các kế hoạch quân sự của phương Tây đều bị Nga “nắm thóp”, quân đội Syria tịch thu tên lửa Mỹ ở Dara'a

Nhật-Mỹ-Australia tiến hành cuộc họp 3 bên

Ngày hôm nay (4/8), Ngoại trưởng các nước Nhật Bản, Mỹ và Australia đã tiến hành cuộc họp 3 bên, trong đó nhấn mạnh đến sự đầu tư và hợp tác trong khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương.

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Vụ đầu độc cựu điệp viên Skripal lại có biến, Thổ Nhĩ Kỳ thách thức Mỹ trừng phạt

 

Thổ Nhĩ Kỳ không muốn “chơi” cùng với Mỹ

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ - Recep Tayyip Erdogan.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ - Recep Tayyip Erdogan ngày 4/8 cho biết, nước này không muốn duy trì một mối quan hệ với Mỹ mà không mang lại lợi ích gì cho mỗi bên. Tuyên bố của ông Erdogan được đưa ra sau khi Washington áp lệnh trừng phạt nhằm vào 2 bộ trưởng Thổ Nhĩ Kỳ, khiến quan hệ song phương gia tăng căng thẳng và Ankara đe dọa trả đũa.

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Mỹ tìm được “vũ khí” đối phó với Iran, ông Putin nhận xét “sốc” về Tổng thống Trump

Nga thừa nhận muốn hợp tác với phía Mỹ trong vấn đề Syria

Theo hãng thông tấn Reuters, Bộ Quốc phòng Nga ngày 4/8 đã xác nhận việc Moscow đề xuất hợp tác với phía Mỹ trong vấn đề người tị nạn Syria và công tác rà phá bom mìn. Nga hy vọng Washington có những bước đi cần thiết nhằm tránh vi phạm những thỏa thuận giữa hai bên trong vấn đề Syria.

 

Tìm ra nguyên nhân vụ rơi trực thăng tại Nga 

Hiện trường vụ tai nạn.

Hãng Tass dẫn nguồn tin từ cơ quan hàng không cho biết, nguyên nhân xảy ra vụ tai nạn máy bay hồi sáng nay tại Đông Siberia, Nga khiến 15 hành khách và 3 thành viên phi hành đoàn thiệt mạng là do cánh quạt của trực thăng Mi-8 quệt vào thùng hàng của chiếc trực thăng bay bên cạnh.

Trung Quốc thúc giục Seoul, Bình Nhưỡng chính thức chấm dứt chiến tranh Triều Tiên

Triều Tiên và Hàn Quốc nên công bố một tuyên bố chấm dứt chiến tranh, Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị tuyên bố và nhấn mạnh rằng một cuộc xung đột mới không phục vụ cho lợi ích của bất cứ ai. (CHI TIẾT)

Mỹ dự định chi 300 triệu USD để tăng cường hợp tác an ninh ở châu Á

 

Ngoại trưởng Mỹ - Mike Pompeo.

Ngoại trưởng Mỹ - Mike Pompeo tuyên bố, nước này sẽ chi 300 triệu USD cho việc tăng cường hợp tác an ninh trong khu vực Ấn Độ Dương -Thái Bình Dương. Phát biểu của ông Pompeo được đưa ra trong cuộc họp báo được tổ chức tại Diễn đàn Bộ trưởng các nước Đông Nam Á (ASEAN) đang diễn ra ở Singapore.

Trung Quốc muốn dốc sức hỗ trợ quân đội Syria đánh khủng bố ở Idlib

Trung Quốc muốn hỗ trợ quân đội Syria trong trận chiến ác liệt sắp tới ở phía Tây Nam Idlib, Đại sứ Trung Quốc tại Syria Qi Qianjin nói với báo Al-Watan tuần này. (CHI TIẾT)

Iran đề cao sự ủng hộ của cộng đồng quốc tế đối với JCPOA

Ngoại trưởng Iran - Mohammad Javad Zarif.

Ngoại trưởng Iran - Mohammad Javad Zarif ngày hôm nay (4/8) đã lên tiếng hoan nghênh sự đồng lòng của cộng đồng quốc tế trong việc duy trì thỏa thuận hạt nhân giữa Tehran và Nhóm P5+1 (gồm Mỹ, Trung Quốc, Anh, Pháp, Nga và Đức) sau khi Mỹ rút khỏi.

 

>> DÒNG BÀI HOT: CHIẾN SỰ SYRIA

Quân đội Syria ồ ạt tấn công phiến quân Hồi giáo ở Bắc Hama

Quân đội Syria (SAA) bắt đầu tăng cường các cuộc tấn công vào vùng nông thôn phía bắc của tỉnh Hama khiến phiến quân Hồi giáo trong khu vực khiếp sợ. (CHI TIẾT)

Nên đọc
Phượng Vũ (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo