Xã hội

Bài thi môn Văn THPT Quốc gia xuất hiện điểm liệt

Theo lãnh đạo các Sở GD&ĐT, bài thi môn Văn THPT Quốc gia năm nay phân hóa được thí sinh, phổ điểm chủ yếu từ 4-6 điểm, đã có bài được 8,75 điểm nhưng cũng có bài bị điểm liệt.

Chiều qua 29/6, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga đã đi kiểm tra công tác chấm thi tại Sở GD&ĐT Hưng Yên. Chia sẻ với đoàn kiểm tra, ông Nguyễn Văn Phê, Giám đốc Sở GD&ĐT Hưng Yên cho biết sở huy động 80 giáo viên chấm thi và chấm kiểm tra môn Ngữ văn. Đến thời điểm hiện tại, Hưng Yên chấm được khoảng 40% bài thi Ngữ văn. Với các bài thi trắc nghiệm, Hưng Yên đã quét xong dữ liệu gửi về Bộ GD&ĐT. Hôm qua và hôm nay sẽ dò kiểm dữ liệu, ngày mai 1/7 bắt đầu chấm các môn thi trắc nghiệm, báo Tiền phong đưa tin.

Cô Lê Thị Vân Hường, tổ trưởng tổ chấm thi số 3, môn Ngữ văn, Hội đồng chấm thi Sở GD&ĐT Hưng Yên cho biết, điểm môn Ngữ văn cao nhất ở tổ của cô là 8,75. Nhưng cũng đã có những bài bị điểm liệt (từ điểm 1 trở xuống). “Những bài thi bị điểm liệt là thí sinh không làm được bài. Còn bài thi đạt điểm 8,75 của em thí sinh viết dày dặn, hết 4 tờ giấy thi” – cô Hường cho biết. Trước câu hỏi phần I của môn Ngữ văn đang thu hút sự quan tâm của dư luận vì có nhiều ý kiến trái chiều, cô Hường cho biết, đa số thí sinh làm được điểm tuyệt đối ở phần thi này. 

Còn tại tổ chấm thi số 4, cô Lưu Thị Minh, tổ trưởng cho hay, điểm Văn cao nhất trong mấy ngày qua là 8,75. Nhưng tổ của cô chưa có điểm liệt. Theo cô Minh, phổ điểm môn Văn chủ yếu là từ 4-6 điểm. Trong khi đó, các giáo viên chấm thi khác tại Hội đồng chấm thi Sở GD&ĐT Hưng Yên cho biết, năm nay, chưa thấy có hiện tượng thí sinh không làm được bài ngồi viết linh tinh vào giấy thi.

Cán bộ chấm thi môn Ngữ Văn tỉnh Hưng Yên. Ảnh: PL+

Theo tin tức trên báo Dân trí, để đảm bảo khách quan, công bằng, nghiêm túc trong chấm thi, Sở GD&ĐT Hưng Yên đã phối hợp với các trường ĐH, CĐ tổ chức chấm thi. Đối với tổ chấm kiểm tra, cán bộ trường CĐ Sư phạm Hưng Yên là Phó trưởng Ban phụ trách tổ chấm và 08 cán bộ chấm thi là giáo viên trường CĐ Sư phạm Hưng Yên. Đoàn thanh tra của Sở Hưng yên gồm cán bộ Sở và các trường ĐH,CĐ phối hợp thực hiện giám sát các khâu trong tổ chức chấm thi.

Ông Nguyễn Văn Phê, Giám đốc Sở GD&ĐT Hưng Yên cho biết, bài thi Ngữ Văn với số lượng lớn hơn năm trước nên Sở đã điều động, tăng số lượng cán bộ chấm thi nhiều hơn. Những cán bộ chấm thi đều được lựa chọn cẩn thận, họ là những giáo viên có chuyên môn tốt, có kinh nghiệm chấm thi. Những cán bộ này đã được tập huấn nghiệp vụ kỹ lưỡng với tinh thần trách nhiệm cao để đảm bảo công bằng cho thí sinh.

Ông Phê nói thêm, 2 cán bộ thanh tra từ trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên thực hiện thanh tra theo quyết định của Chánh Thanh tra Bộ GD&ĐT luôn túc trực tại điểm chấm thi. Bên cạnh đó, cán bộ an ninh cùng đoàn thanh tra giám sát Tổ xử lý bài thi trắc nghiệm; Cán bộ an ninh bảo vệ bài thi ban đêm, bảo vệ khu vực làm phách, chấm thi.

"Trước khi chấm thi chính thức, sở đã thực hiện chấm thi thử nghiệm, chấm kiểm tra nên đến thời điểm này chưa có vấn đề gì xảy ra" - ông Phê khẳng định.

Nhấn mạnh trong việc chấm thi trắc nghiệm, theo ông Phê với kinh nghiệm chấm thi trắc nghiệm từ các năm trước thì với phúc khảo bài thi trắc nghiệm hầu như không thay đổi so với kết quả ban đầu bởi vì hoàn toàn máy chấm thi.

 

Hưng Yên dự kiến hoàn thành công tác chấm thi sớm nhất vào ngày 03/7/2017, đồng thời sẽ công bố kết quả chấm thi theo đúng lịch hoặc sớm hơn ngày 7/7/2017.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo Dân trí, Tiền Phong)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo