Quốc tế

Bại trận trước quân đội Syria, IS "trảm" loạt chỉ huy cấp cao ở Deir Ezzur

(DNVN) - Khủng bố IS đã mở chiến dịch "trảm" hàng loạt chỉ huy cấp cao sau khi để mất nhiều vị trí chủ chốt ở Đông Nam Deir Ezzur vào tay quân đội Syria.

Nguồn tin quân sự cho hay, tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã bắt giữ nhiều chỉ huy cấp cao của nhóm khủng bố bao gồm Mohammad Hossein al-Deiri, Abu Seif al-Shaiti, và Abdulmajid al-Khalaf al-Qadir, Abu Omar al-Zubeidi bằng cách đột kích nhà ở của họ ở Deir Ezzur.

Bại trận trước quân đội Syria, IS "trảm" loạt chỉ huy cấp cao ở Deir Ezzur.

Báo cáo cho biết, Abu Seif al-Shaiti là một trong những chỉ huy cấp cao nhất của IS, kẻ từng mở đường cho nhóm khủng bố thống trị Deir Ezzur vào năm 2014. IS đã buộc tội những chỉ huy này là gián điệp và đang cố gắng bỏ trốn khỏi khu vực.

Gần đây, IS liên tiếp bại trận trước quân đội chính phủ Syria ở tỉnh Deir Ezzur. Trước đó, binh lính Syria đã đụng độ với phiến quân IS tại Đông Nam Deir Ezzur và kiểm soát thị trấn al-Jala, al-Ramadi, al-Baqan, al-Hasran, al-Moslekheh, al-Barhoum, al-Salam và Tal al-Nabi.

Quân đội Syria đã tiêu diệt hàng chục tay súng IS trong các cuộc đụng độ dữ dội với chúng, đồng thời phá hỏng 18 xe quân sự của phiến quân. 

Hiện, quân đội Syria đã tiến công dọc theo con đường nối Albu Kamal đến al-Mayadeen để giành quyền kiểm soát hoàn toàn hai thị trấn trọng điểm này ở Đông Nam Deir Ezzur. 

Bộ Quốc phòng Nga hôm 5/12 cho biết, 6 máy bay ném bom tầm xa Tu-22M3 đã phát động chiến dịch không kích nhằm vào các mục tiêu của phiến quân IS ở tỉnh Deir Ezzur. Các cuộc không kích này đã bẻ gãy hoạt động kháng cự của khủng bố gần Al-Sayal.

 

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo