Pháp luật

Bắn chết giám đốc ở Hà Nam: Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến kể chuyện phá án

(DNVN) - Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến cho biết ban chuyên án điều tra vụ giám đốc bị bắn chết ở Hà Nam gặp nhiều khó khăn nhưng sau đó cảnh sát đã tóm gọn hung thủ.

Chiều 8/8, thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến - Cục trưởng cục cảnh sát hình sự (Bộ Công an) chia sẻ về quá trình truy bắt nhóm nghi can bắn chết ông Lê Hữu Trí - Giám đốc Công ty TNHH Hữu Trí khi đang đi lễ chùa, xảy ra vào ngày 4/7, ở phường Thanh Châu, TP Phủ Lý, tỉnh Hà Nam.

Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến kể chuyện phá án. Ảnh báo Infonet.

Theo Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, khi nhận được thông tin, cơ quan CSĐT đã khẩn trương vào cuộc. Cơ quan công an đã huy động cả CSCĐ cùng các đơn vị nghiệp vụ khác vào cuộc tiến hành truy bắt các đối tượng sát hại ông Trí về quy án. Báo Zing news thông tin.

“Chuyên án này kéo dài là vì nạn nhân có quan hệ phức tạp, số người trong diện tình nghi nhiều, trong khi thông tin từ hiện trường lại hạn chế”, ông Cục trưởng nói về trở ngại ảnh hưởng đến việc điều tra.

Sau hơn một tháng khẩn trương vào cuộc cơ quan công an đã bắt được 3 nghi can gồm: Nguyễn Sỹ Đạt (46 tuổi, trú tại phố Bảo Lộc 1, phường Thanh Châu, TP Phủ Lý), Lê Thái Duy (28 tuổi, ở TP.Lào Cai, tỉnh Lào Cai), Lê Việt Hoàn (35 tuổi, ở Mỹ Lộc, Nam Định, sinh sống ở Lào Cai). Báo Infonet thông tin.

"Cả 3 đối tượng đều bị cơ quan CSĐT kết án về tội giết người. Trong đó, kẻ chủ mưa là đối tượng Đạt có an hem họ hàng với nạn nhân”, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến cho biết.

Ngoài ra, Thiếu tướng Hồ Sĩ Tiến cũng cho biết: “Theo kế hoạch, ngày 19/6 (tức rằm tháng 5 âm lịch), Hoàn cùng Duy mang súng đến khu vực miếu chờ ông Trí đến để giết hại. Tuy nhiên, hôm đó, ông Trí không đến miếu nên Hoàn và Duy không thực hiện được kế hoạch".

 

"Nhưng đến khoảng 6h ngày 4/7 (tức ngày mùng 1.6 âm lịch), Hoàn và Duy mượn xe máy rồi về nhà Hoàn lấy khẩu súng K54 và 2 áo chống nắng và che biển kiểm soát xe máy. Theo sự chỉ đạo của Đạt, Duy và Hoàn theo dõi anh Trí tại khu vực miếu Thần.

Đến khoảng 15h cùng ngày, Đạt nhắn tin cho Hoàn báo tin ông Trí đã vào miếu. Theo kế hoạch đã chuẩn bị từ trước, hai đối tượng phục sẵn tại khu vực miếu Thổ Thần chờ khi ông Trí lễ xong thì ra tay.

Lễ chùa xong, ông Trí đi ra ngoài, lúc này Hoàn đi phía sau, cách nạn nhân khoảng 2m và dùng súng K54 bắn liên tiếp 6 viên đạn trúng vào người nạn nhân gục tại chỗ. Sau dó, Hoàn kẹp súng vào bụng chạy đến chỗ Duy đã nổ máy xe chờ sẵn, nhanh chóng tẩu thoát”, Thiếu tướng Hồ Sĩ Tiến - Cục trưởng Cục CSHS - Bộ Công an nói.

Theo Thiếu tướng Hồ Sĩ Tiến, trước khi thực hiện hành vi bắn chết ông Trí, Hoàn là người không biết sử dụng súng nhưng Đạt đã mua súng và dẫn Hoàn vào khu vực Ba Sao để thử súng (dạng dạy bắn) và bắn thử 2 phát đạn sau đó mới đi bắn nạn nhân. Trong quá trình theo dõi ông Trí, các hung thủ đã rình bắn nhiều lần nhưng không thành và đến ngày 4/7 mới bắn được nạn nhân Trí.

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo