Pháp luật

Bắn chết giám đốc ở Hà Nam: Tiết lộ bí mật trong chuyên án

(DNVN) - Vụ án bắn chết giám đốc tại một địa bàn phức tạp về hình sự, ma túy của TP Phủ Lý, Hà Nam đã gây không ít khó khăn cho công tác điều tra.

Như tin tức Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa, chiều 8/8, Công an tỉnh Hà Nam đã chính thức thông tin về vụ án mạng nghiêm trọng khiến ông Lê Hữu Trí, một giám đốc Công ty TNHH Hữu Trí  phường Thanh Châu, TP Phủ Lý, tỉnh Hà Nam bị bắn chết vào ngày 4/7 vừa qua.

Theo đó, sau hơn một tháng điều tra, Công an tỉnh Hà Nam phối hợp cùng trinh sát Cục Cảnh sát hình sự (C45) và các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an đã lần lượt bắt giữ ba nghi can trong vụ án gồm: Nguyễn Sỹ Đạt (46 tuổi, trú tại phố Bảo Lộc 1, phường Thanh Châu, TP Phủ Lý, Hà Nam); Lê Thái Duy (28 tuổi, trú tại tổ 5, phường Lương Khánh Thiện, TP Phủ Lý, Hà Nam) và Lê Việt Hoàn (35 tuổi, ở đường Đề Yêm, phường Lê Hồng Phong, TP Phủ Lý, Hà Nam).

Đối tượng Lê Việt Hoàn tại cơ quan Công an. Ảnh báo CAND.

Theo lời khai ban đầu của các nghi phạm tại cơ quan công an cho thấy xuất phát từ mâu thuẫn cá nhân, Đạt đã lên kế hoạch và thuê Hoàn giết chết ông Trí với giá 500 triệu đồng.

Ngày 4/7 (tức ngày mùng 1 Âm lịch), khoảng 6h, Hoàn đi xe máy sang nhà của Long ở ngõ 63, Sông Cầu, phường Lương Khánh Thiện đón Duy. Vào thời điểm đó, Duy đang ở nhà Long nên đã mượn xe máy mang BKS 90 B1-735.19 của Long để thực hiện hành vi phạm tội.

Hai đối tượng về nhà Hoàn lấy khẩu súng K54, 2 áo chống nắng và che biển kiểm soát. Theo sự chỉ đạo của Đạt, Duy và Hoàn theo dõi nạn nhân Trí tại khu vực Miếu Thổ Thần. Đến khoảng 15h cùng ngày, Đạt nhắn tin cho Hoàn báo tin Trí đã vào Miếu...

Theo kế hoạch đã chuẩn bị từ trước, hai đối tượng phục sẵn tại khu vực Miếu chờ khi anh Trí lễ xong thì thực hiện hành vi phạm tội. Hoàn đã trực tiếp dùng súng K54 bắn liên tiếp vào người ông Trí cho đến khi hết đạn rồi bỏ chạy đến chỗ Duy đã nổ máy chờ sẵn, nhanh chóng tẩu thoát khỏi hiện trường.

Dưới sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Công an, Tổng cục Cảnh sát, Cục C45 phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Hà Nam khẩn trương tiến hành điều tra, khám phá nhanh vụ án này.

 

Sau 34 ngày, vụ án đã khám phá thành công. Ban chuyên án đã bắt giữ nhóm đối tượng gây án; thu giữ khẩu súng gây án và nhiều công cụ, phương tiện có liên quan. Báo Công an Nhân dân thông tin.

Ông Lê Hữu Trí, 41 tuổi Giám đốc Công ty TNHH Hữu Trí (người bị bắn tử vong) là người có nhiều mối quan hệ phức tạp. Chính vì vậy, Ban chuyên án tập trung vào các thành phần, đối tượng giang hồ cộm cán, có mâu thuẫn trong làm ăn, sinh hoạt với nạn nhân.

Trong quá trình xác minh, điều tra, Ban chuyên án phải đối mặt với muôn vàn khó  khăn. Công tác điều tra, xác minh đòi hỏi phải đảm bảo yếu tố bí mật, bất ngờ, trong khi đó thì sau khi vụ án xảy ra, một số đối tượng hoạt động theo kiểu xã hội đen như cờ bạc, cầm đồ, cho văng nặng lãi và kể cả ma túy thì do lo sợ nên co cụm lại. 

Sau hơn một tháng xác minh, Ban chuyên án đã tập trung hướng mũi điều tra vào đối tượng Nguyễn Sỹ Đạt, 46 tuổi, trú tại phố Bảo Lộc 1, phường Thanh Châu, TP Phủ Lý, Hà Nam. Đạt có một tiền án về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, bị tuyên phạt 5 năm tù.

Ngày 3/7/2015, đối tượng này ra trại và tiếp tục có những hoạt động vi phạm pháp luật như: Cho vay nặng lãi, cá độ bóng đá và tàng trữ vũ khí quân dụng. Sau khi trở về địa phương, Đạt đứng ra dàn xếp một số phi vụ trên địa bàn....

 

Ngày 6/8, cơ quan điều tra đã triệu tập Nguyễn Sỹ Đạt lên làm việc. Tiếp xúc với các điều tra viên, anh ta tỏ ra khá bình thản. Đạt nói rằng, anh ta có họ hàng với ông Trí, làm sao lại có thể thực hiện hành vi phạm tội trên. Vào đám tang của nạn nhân Trí, Đạt cũng xuất hiện, tỏ vẻ xót thương.

Theo thông tin của Ban chuyên án, Đạt có hận thù sâu sắc với ông Lê Hữu Trí. Đạt cho rằng ông Trí chính là người đã đẩy anh ta vào vòng lao lý và trong lúc hắn thụ án lại có những hành bất lễ với vợ của anh ta.... Cũng vì thế, Đạt nghĩ đến việc thanh toán để trả thù.

Nghĩ là làm, Nguyễn Sỹ Đạt chuẩn bị dao, súng và thuê Lê Việt Hoàn, 35 tuổi, ở đường Đề Yêm, phường Lê Hồng Phong, TP Phủ Lý, tỉnh Hà Nam. 

Vì biết ông Trí thường xuyên di lễ ở Miếu Thổ Thần vào các ngày rằm và mùng một nên dã bố trí Hoàn và Lê Thái Duy, 28 tuổi, trú tại tổ 5, phường Lương Khánh Thiện, TP Phủ Lý, tỉnh Hà Nam thanh toán. Để sát hại đối thủ, Đạt cùng với Duy và Hoàn đã khảo sát địa bàn rất kỹ, tổ chức bắn tập trước khi ra tay...

Sau khi gây án, Lê Việt Hoàn đã nhận được của Đạt 110 triệu đồng. Đối tượng này đã sử dụng 70 triệu đồng để mua một quán cà phê kinh doanh. Hoàn đang yêu cầu lấy 50 triệu đồng để giúp mẹ chữa bệnh. Đối tượng này cũng hứa hẹn cho Duy số tiền là 30 triệu đồng nhưng Duy chưa nhận được đồng nào thì bị sa lưới.

 

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo