Pháp luật

Giám đốc bị bắn chết ở Hà Nam: Hé lộ danh tính kẻ sát nhân

(DNVN) - Liên quan đến vụ giám đốc bị bắn chết khi đang đi lễ chùa, Công an tỉnh Hà Nam đã công bố danh tính 3 nghi phạm gây ra vụ án mạng chấn động dư luận.

Theo thông tin mới nhất, cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Nam phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an đã bắt được các nghi can liên quan đến việc dùng súng bắn chết ông Lê Hữu Trí, Giám đốc Công ty TNHH Hữu Trí (TP. Phủ Lý, Hà Nam) khi ông này đang đi chùa vào hôm 4/7.

Sau gần 1 tháng điều tra, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ chức năng của Bộ Công an đã bắt được nghi can gây ra vụ án giết người bằng súng làm hoang mang dư luận.

Các đối tượng tại cơ quan Công an. Ảnh báo ANTĐ.

Đại tá Nguyễn Văn Trung - Giám đốc Công an tỉnh Hà Nam cho biết văn phòng Công an tỉnh đang tập hợp thông tin và sẽ công bố chi tiết vụ án và diễn biến phá án trong chiều hôm nay 8/8.

Theo thông tin ban đầu về danh tính các nghi can bị bắt giữ gồm: Nguyễn Sỹ Đạt (46 tuổi, trú tại phố Bảo Lộc 1, phường Thanh Châu, TP Phủ Lý, Hà Nam); Lê Thái Duy (28 tuổi, trú tại tổ 5, phường Lương Khánh Thiện, TP Phủ Lý, tỉnh Hà Nam); Lê Việt Hoàn (35 tuổi, ở đường Đề Yêm, phường Lê Hồng Phong, TP Phủ Lý, tỉnh Hà Nam). Nghi can chủ mưu trong vụ này là Nguyễn Sỹ Đạt.

Trước đó, vào năm 2013, Nguyễn Sỹ Đạt  kẻ chủ mưu vụ bắn chết giám đốcđã bị Công an tỉnh Hà Nam khởi tố bắt giam về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Cơ quan điều tra xác định Nguyễn Sỹ Đạt có liên quan đến một số đối tượng trong một vụ án ma túy xảy ra trên địa bàn tỉnh Hà Nam. 

Lợi dụng có mối quan hệ với tòa án, Đạt nhận “chạy án” cho một đối tượng trong vụ án ma túy với số tiền 200 triệu đồng. Sau đó, Đạt không “chạy án” được và không trả lại số tiền đã nhận nên gia đình nạn nhân làm đơn tố cáo đến cơ quan công an.

Ông Trần Đức Long, khi đó là Phó Chánh án TAND TP Phủ Lý, biết sự việc nhưng không tố giác đến cơ quan điều tra mà còn có hành vi dung dưỡng, che chở, mách nước cho Nguyễn Sỹ Đạt tránh bị xử lý hình sự. 

 

Vì vậy, sau đó ông Trần Đức Long đã bị khởi tố về hành vi “che giấu tội phạm”. Khi vừa mãn hạn tù, Đạt và ông Trí xảy ra mâu thuẫn cá nhân, nên Đạt đã gọi người “xử” ông Trí.

Thông tin từ Văn phòng Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an, cho biết Thượng tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã có thư khen các đơn vị tham gia điều tra làm rõ vụ án giết người, tàng trữ, sử dụng vũ khí quân dụng trái phép này.

Trước đó, như tin tức Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa, chiều 4/7 (tức 1/6 âm lịch), ông Lê Hữu Trí, Giám đốc một doang nghiệp ở Hà Nam đi lễ tại miếu thờ ở thôn Bảo Lộc 1, phường Thanh Châu, TP Phủ Lý.

Khoảng 15h, khi trở ra, vị giám đốc bị 2 người đi xe máy, mặc áo chống nắng áp sát. Tên ngồi sau rút súng bắn ông Trí với hàng loạt phát súngrồi bỏ chạy. Nạn nhân được đưa vào viện cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Trước tính chất nghiêm trọng của vụ án, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ đạo Bộ Công an, Công an tỉnh Hà Nam khẩn trương điều tra làm rõ vụ án.

 

Bằng biện pháp nghiệp vụ, Cục cảnh sát hình sự phối hợp với Tổng cục an ninh (Bộ Công an) và Công an tỉnh Hà Nam đã bắt giữ nhóm nghi phạm liên quan, thu giữ tang vật vụ án. Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo