Quốc tế

Bản đồ Ukraine không có Crimea

(DNVN)-Bản đồ Ukraine khổ lớn không có Crimea được treo ở khu vực Storozhinets vùng Chernivtsi trên sân khấu lễ hội nhân kỷ niệm Ngày Công giáo nghị hội Ukraine.

Thông tin này được đăng tải bởi tờ báo địa phương Storozhinets.info.

"Trong nghi lễ trọng thể kỷ niệm Ngày Công giáo nghị hội Ukraine, trên lễ đài đã trang trí tấm bản đồ Ukraine khá đặc biệt… trên tấm bản đồ lớn cần thể hiện tính thống nhất toàn vẹn của đất nước và giáo hội đã thiếu vắng một bộ phận là Crimea", tờ báo Storozhinets.info viết.

Ngày Công giáo nghị hội là ngày lễ quốc gia của Ukraine được tổ chức hàng năm vào  22 tháng Giêng — mốc ngày tháng trong năm 1919 công bố Đạo luật thống nhất nước Cộng hoà Nhân dân Ukraine (UPR) và Cộng hòa Nhân dân Tây-Ukraine (ZUNR) vào thành Nhà nước Ukraine duy nhất. Cũng ngày này của năm 1918 đã công bố nền độc lập của Cộng hoà Nhân dân Ukraine(UPR).

Bất ngờ bản đồ Ukraine không có Crimea.

Mới đây, Sputnik đưa tin, tại một trường học ở Prague, cha của một học sinh tương lai đã phát hiện ra trong lớp một bản đồ châu Âu với Crimea nằm trong Nga. 

"Chiều nay, tôi đến ngôi trường, nơi con trai tôi sẽ đi học. Bản đồ châu Âu nào trong lớp học vậy? Nhà sư phạm nhìn thấy và xin lỗi, nhưng nói rằng bản đồ đã được Bộ giáo dục gửi tới", phụ huynh học sinh với nick PPK đã viết trên Twitter.

Theo Đại sứ Ukraine tại Cộng hòa Séc Evgenia Perebins, đại diện ngoại giao đã biết về "vấn đề" này từ tháng 11 năm ngoái và kêu gọi sự quan tâm của chính quyền Czech. Ông nhấn mạnh rằng nhà sản xuất đã thu hồi lại hàng hoá, nhưng không phải tất cả bản đồ đã được lấy ra khỏi các trường học.

Trước đó đã có tin các quả địa cầu được bán ở Pháp, cũng vẽ Crưm là một phần của nước Nga. Lô hàng đã được sản xuất theo đặt hàng của nhóm Nhà xuất bản lớn Eyrolles.

Nên đọc

 

Nguyệt Thu (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo