Góc nhìn

Vụ xe chở cát quá tải lộng hành cày nát đường ở Quảng Bình: Xử lí theo kiểu “đánh trống bỏ dùi”

DNVN - Từ phản ánh của Tòa soạn Doanh nghiệp Việt Nam, các cơ quan chức năng đã vào cuộc xử lí nhưng chỉ sau một thời gian ngắn, tình trạng xe chở cát quá tải lộng hành cày nát đường, gây ô nhiễm môi trường vẫn xuất hiện tại mỏ cát của công ty TNHH Phạm Hoàng An.

Quảng Bình: Công ty CPĐT GMIG Quảng Bình khai thác cát ngoài điểm mỏ / Quảng Bình: Dân bất lực “gồng mình chịu trận” xe chở cát quá tải lộng hành cày nát đường, gây ô nhiễm môi trường (?)

Ngày 12/3, Tòa soạn Doanh nghiệp Việt Nam đăng tải bài viết: “Quảng Bình: Dân bất lực ‘gồng mình chịu trận’ xe chở cát quá tải lộng hành cày nát đường, gây ô nhiễm môi trường (?)” phản ánh tình trạng tại tuyến đường ĐT 566 nối từ Quốc lộ 1A tới mỏ cát của công ty TNHH Phạm Hoàng An mỗi ngày có hàng chục lượt xe chở cát Howo, 3 chân, 4 chân và các xe tải khác có dấu hiệu cơi nới thành thùng, quá tải hoạt động rầm rộ kèm theo khói bụi của đoàn xe, tiềm ẩn xảy ra tai nạn cho người và phương tiện tham gia giao thông. Cùng với đó, người dân lo ngại mỏ cát hoạt động sát nhà dân sẽ gây sạt lở, ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng nguồn nước ngầm.

Sau phản ánh, bài viết đã nhận được sư ủng hộ của người dân và sự vào cuộc của cơ quan chức năng. Theo số liệu từ phòng CSGT Quảng Bình từ ngày 3 - 16/3, các tổ công tác của phòng CSGT tỉnh đã tiến hành lập biên bản 62 trường hợp vi phạm trong đó có 18 trường hợp vi phạm lỗi chở quá tải, quá khổ, 22 trường hợp chở vật liệu có che bạt nhưng vẫn để rơi vãi.

...

Lực lượng cảnh sát giao thông vào cuộc xử lí xe quá khổ, quá tải.

Dự kiến số tiền phạt hơn 252 triệu đồng, tạm giữ 3 phương tiện, tước GPLX 7 trường hợp, tước phù hiệu vận tải 6 trường hợp, tước giấy chứng nhận kiểm định và tem KĐ 6 trường hợp.

Xe chở có ngọn, có dấu hiệu quá khổ, quá tải

Xe chở có ngọn, có dấu hiệu quá khổ, quá tải.

Tuy nhiên, chỉ sau một thời gian ngắn, phóng viên tiếp tục nhận được phản ánh của người dân cho biết, đoàn xe quá khổ, quá tải đã hoạt động trở lại. Nhận được phản ánh, ngày 18/3, phóng viên đã đến địa bàn thôn Đông Bắc (xã Đại Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình) thì thấy đoàn xe hoạt động rầm rộ tại tuyến đường ĐT 566 nối từ Quốc lộ 1A tới mỏ cát của công ty TNHH Phạm Hoàng An có hàng chục lượt xe lớn nhỏ ồ ạt đua nhau ra vào chở cát.

...

Mỗi ngày có hàng chục lượt xe quá tải ra vào "ăn" hàng tại mỏ cát của công ty TNHH Phạm Hoàng An.

 

Phần lớn các xe hoạt động ở đây chủ yếu là xe có tải trọng lớn, có dấu hiệu cơi nới thành thùng, quá tải như Howo, 3 chân, 4 chân… và trên tuyến đường vắng bóng các lực lượng thanh tra giao thông hay cảnh sát giao thông kiểm tra, xử lý.

Xe quá tải chạy nối đuôi liên tục tại tuyến đường ĐT566

Xe quá tải chạy nối đuôi liên tục tại tuyến đường ĐT566.

Xe ben chở có ngọn, rơi vãi cát xuống đường

Xe ben chở có ngọn, rơi vãi cát xuống đường.

 

Với tình trạng xe chở cát quá tải cày nát đường, gây ô nhiễm môi trường không thể xử lí dứt điểm thì người dân ở xã Đại Trạch (huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình) và dư luận không biết khi nào mới nhận được câu trả lời: Cơ quan nào phải chịu trách nhiệm trực tiếp khi không thể giải quyết được thực trạng này? Đến bao giờ vấn nạn xe quá tải ở đây mới được chấm dứt? Người dân còn chịu ảnh hưởng đến bao giờ? Trách nhiệm của các cơ quan chức năng liên quan ở đâu?


Phan Tiến
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo