Thị trường

BẢN TIN TÀI CHÍNH-KINH DOANH: Bỏ ngưỡng đánh thuế tài sản đối với nhà 700 triệu đồng, lợi nhuận cao đang kéo nông dân đến với bắp biến đổi gien

(DNVN)- Bỏ ngưỡng đánh thuế tài sản đối với nhà 700 triệu đồng, xóa bỏ trên 99% các dòng thuế giữa Việt Nam và EU, lợi nhuận cao đang kéo nông dân đến với bắp biến đổi gien, thương hiệu gạo Việt Nam sẽ được bảo hộ quốc tế, quả xoài Việt sắp vào thị trường Mỹ, EC kéo dài thời gian phạt “thẻ vàng” thủy sản Việt Nam thêm 6 tháng… là những thông tin nổi bật trong bản tin tài chính-kinh doanh hôm nay (27/6).

Lợi nhuận cao đang kéo nông dân đến với bắp biến đổi gien

Một ruộng bắp GMO trồng tại Việt Nam. 

Năm 2015, bắp biến đổi gien (GMO) được Việt Nam cho phép trồng đại trà và chỉ có 12.500 ha trong năm đầu tiên thì đến hết năm 2017 con số này đã là 28.100 ha, tức là tăng gần 125%. Nguyên nhân là do lợi nhuận từ bắp GMO cao hơn 28% so với giống bắp thường. (CHI TIẾT)

Xóa bỏ trên 99% các dòng thuế giữa Việt Nam và EU

Tin từ Liên minh châu Âu tại Việt Nam cho hay, ngày 26/6/2018 tại Brussels (Bỉ), Cao ủy Malmström và Bộ trưởng Công Thương Việt Nam Trần Tuấn Anh đã đi đến thống nhất một văn kiện cuối cùng của Hiệp định thương mại tự do EU-Việt Nam. (CHI TIẾT)

Thương hiệu gạo Việt Nam sẽ được bảo hộ quốc tế

Ảnh minh họa.

Cuộc thi tìm kiếm logo thương hiệu gạo Việt Nam do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phát động đã có kết quả nhưng dự kiến đến tháng 7/2018 mới công bố vì đang làm thủ tục bảo hộ quốc tế, theo ông Lê Thanh Tùng, Trưởng văn phòng đại diện phía Nam của Cục Trồng trọt thuộc Bộ. (CHI TIẾT)

 

Người Nhật chi hơn 2.000 tỷ đồng mua công ty giấy lớn nhất Việt Nam

 

Tập đoàn Sojitz của Nhật Bản xác nhận mua lại Saigon Paper, doanh nghiệp sản xuất giấy lớn nhất Việt Nam, với giá 91,2 triệu USD, tương đương hơn 2.000 tỷ đồng. (CHI TIẾT)

Quả xoài Việt sắp vào thị trường Mỹ

Ảnh minh họa.

Bộ Nông nghiệp Mỹ đang hoàn tất các thủ tục cuối cùng để nhập khẩu trái xoài tươi của Việt Nam. (CHI TIẾT)

Nhiều khu "đất vàng" ở Khánh Hòa rơi vào tay tư nhân

 

Hiện nay, nhiều khu đất vàng tại thành phố Nha Trang đã được giao cho các nhà đầu tư, dần dần rơi vào tay tư nhân. (CHI TIẾT)

Bỏ ngưỡng đánh thuế tài sản đối với nhà 700 triệu đồng

Dự thảo Luật thuế tài sản mới đã bỏ ngưỡng đánh thuế nhà có giá trị 700 triệu đồng.

Ban soạn thảo Luật Thuế tài sản cho biết đã loại bỏ ngưỡng đánh thuế nhà 700 triệu đồng ra khỏi dự thảo, tuy nhiên vẫn chưa chốt đánh thuế theo giá thị trường, giá xây dựng hay diện tích. (CHI TIẾT)

EC kéo dài thời gian phạt “thẻ vàng” thủy sản Việt Nam thêm 6 tháng

Đoàn thanh tra của Ủy ban châu Âu (EC) ghi nhận những tiến bộ từ Việt Nam và sẽ quay lại để xem xét vấn đề "thẻ vàng" của Việt Nam vào tháng 1/2019... (CHI TIẾT)

 

Top 10 xe cơ bắp đẹp nhất năm 2018

BMW M4 2018.

Trang AB vừa bầu chọn ra danh sách 10 mẫu xe cơ bắp đẹp nhất trên thị trường thế giới năm 2018. Vị trí dẫn đầu thuộc về BMW M4 2018. (CHI TIẾT)

Viettel phân phối Bphone 2, số lượng hạn chế, thử nghiệm Bphone 3?

Từ hôm nay, Viettel bắt đầu phân phối Bphone 2 dưới hình thức trợ giá của nhà mạng. Sự kiện này thêm củng cố cho thông tin Bphone 3 có khả năng được phân phối qua các nhà mạng. (CHI TIẾT)

Người Nhật chi hơn 2.000 tỷ đồng mua công ty giấy lớn nhất Việt Nam

 

Tập đoàn Sojitz của Nhật Bản xác nhận mua lại Saigon Paper, doanh nghiệp sản xuất giấy lớn nhất Việt Nam, với giá 91,2 triệu USD, tương đương hơn 2.000 tỷ đồng. (CHI TIẾT)

Tỷ giá ngoại tệ ngày 27/6: Tỷ giá USD hướng đến mốc 23.000 đồng

Ảnh minh họa.

Tỷ giá ngoại tệ ngày 27/6 diễn biến theo xu hướng đồng USD trên thị trường quốc tế trở lại với xu hướng tăng. Trong khi đó, giá USD ở các ngân hàng trong nước đã lên sát ngưỡng 23.000 đồng. (CHI TIẾT)

GIÁ VÀNG NGÀY 27/6: Ồ ạt bán tháo, vàng xuống đáy

Giá vàng ngày 27/6 trên thế giới tiếp tục tụt giảm xuống đáy mới, thấp nhất trong hơn 6 tháng qua. Giá vàng đã tụt thêm gần 1% do đồng USD hồi phục trở lại sau khi điều chỉnh giảm từ đỉnh 11 tháng. (CHI TIẾT)

 

Chứng khoán chiều 27/6: Tháo chạy

Đã không có được nhịp tăng nào trong phiên chiều nay mà trái lại, xuất hiện đợt xả rất sớm ngay lập tức và cường độ tăng dần. VN-Index đóng cửa thảm bại, giảm 1,44% xuống mức thấp nhất ngày. (CHI TIẾT)

Nên đọc
Nguyễn Anh (tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo