Thị trường

BẢN TIN TÀI CHÍNH-KINH DOANH: Đề xuất dỡ trần cho giá đồ ăn nhập khẩu bán ở sân bay, điều hòa tự chế giá 300 ngàn lên cơn sốt

(DNVN)- Đề xuất dỡ trần cho giá đồ ăn nhập khẩu bán ở sân bay, điều hòa tự chế giá 300 ngàn lên cơn sốt, hàng loạt "tàu cá 67" ở Khánh Hòa phát sinh nợ xấu,thợ xây ở Quảng Bình trúng Vietlott hơn 44 tỷ, Hà Nội chuyển khu đô thị của Mường Thanh về quận Hà Đông, chủ thẻ mất 116 triệu yêu cầu ngân hàng hoàn tiền chậm nhất ngày 9/7… là những thông tin nổi bật trong bản tin tài chính-kinh doanh hôm nay (3/7).

Dự thảo chính sách mới về bia rượu: Dân càng nhậu “chui” nhiều hơn?

Ảnh minh họa.

Đại diện Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA) cho rằng dự thảo Luật phòng chống tác hại rượu, bia có nhiều nội dung vừa khiến thất thu ngân sách Nhà nước, vừa khiến người dân tìm mọi cách để lách luật, nhậu “chui” nhiều hơn. (CHI TIẾT)

Hàng loạt "tàu cá 67" ở Khánh Hòa phát sinh nợ xấu

Theo NHNN Việt Nam-chi nhánh tỉnh Khánh Hòa, hàng loạt chủ tàu cá ở Khánh Hòa vay vốn theo Nghị định 67 của Chính phủ đã phát sinh nợ xấu. (CHI TIẾT)

Đề xuất dỡ trần cho giá đồ ăn nhập khẩu bán ở sân bay

Ảnh minh họa.

Bộ Giao thông cho rằng, hàng nhập khẩu phải chịu nhiều chi phí gia tăng nên việc quản lý khung giá như hiện tại là không phù hợp. (CHI TIẾT)

Thợ xây ở Quảng Bình trúng Vietlott hơn 44 tỷ

Khách hàng đeo mặt nạ che mặt khi nhận giải thưởng hơn 44 tỷ đồng.

Nam khách hàng may mắn đã mua ba vé Vietlott tại điểm bán hàng thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình. (CHI TIẾT)

Vải thiều 5-6 ngày nữa hết vụ, giá 35.000 đồng/kg

Theo Sở Công thương tỉnh Bắc Giang, giá vải thiều cuối vụ đang dao động từ 15.000 - 35.000 đồng/kg và người trồng vải Bắc Giang đã có lãi. (CHI TIẾT)

Nắng nóng kinh hoàng: Điều hòa tự chế giá 300 ngàn lên cơn sốt

Điều hòa tự chế sử dụng thùng xốp làm buồng chứa đá và có thể làm mát trong thời gian từ 2-3 tiếng.

Tiết kiệm điện lại có giá thành rẻ nên điều hòa tự chế đang tạo ra “cơn sốt” và được nhiều người “săn lùng”, tìm mua đặc biệt là những người thu nhập thấp. (CHI TIẾT)

Chủ thẻ mất 116 triệu yêu cầu ngân hàng hoàn tiền chậm nhất ngày 9/7

Cho rằng đang cần tiền gấp để giải quyết công việc, chị Duyên muốn DongA Bank hoàn trả lại số tiền bị mất cho chị trễ nhất là 9/7. (CHI TIẾT)

Hà Nội chuyển khu đô thị của Mường Thanh về quận Hà Đông

Hà Nội chuyển khu đô thị của Mường Thanh về quận Hà Đông.

Trong quá trình phát triển, khu đô thị Thanh Hà của Mường Thanh thuộc cả huyện Thanh Oai và quận Hà Đông. Hà Nội sẽ chuyển toàn bộ phần của huyện Thanh Oai về Hà Đông. (CHI TIẾT)

Hãng bay giảm phụ phí, giá vé vẫn tăng

Vietnam Airlines vừa công bố bỏ toàn bộ các khoản phụ thu dịch vụ xuất vé cho hành khách, nhưng lại triển khai thu phụ thu quản trị hệ thống. (CHI TIẾT)

Bảng giá iPhone và iPad tháng 7/2018: 6s Plus giảm giá sốc

iPhone 6s Plus.

Nhằm giúp quý độc giả tiện tham khảo trước khi mua smartphone và máy tính bảng, Doanh Nghiệp Việt Nam xin đăng tải bảng giá iPhone và iPad tháng 7/2018. Mức giá này đã bao gồm thuế VAT. (CHI TIẾT)

Miền Bắc sử dụng điện cao kỷ lục trong ngày 2/7/2018 do nắng nóng

Trong ngày 2/7/2018, công suất phụ tải đỉnh hệ thống điện miền Bắc đạt 16.665 MW, sản lượng tiêu thụ của phía Bắc cũng lên tới gần 345 triệu kWh. Các số liệu này đều là cao nhất từ trước đến nay và tăng khoảng 12% so với mức đỉnh của năm 2017. (CHI TIẾT)

Hàng phế liệu không đủ điều kiện thông quan gây ùn tắc kho bãi thiệt hại khoảng 2 tỷ đồng mỗi ngày

Ảnh minh họa.

Theo quy định, mặt hàng phế liệu khi nhập khẩu phải đảm bảo điều kiện về môi trường, nhưng một số doanh nghiệp không tuân thủ, dẫn tới không làm được thủ tục thông quan, chủ hàng bỏ mặc ở cảng, khiến cho khu vực cảng còn tồn đọng một số lượng lớn container phế liệu. Dẫn đến doanh nghiệp cảng ngày càng ùn ứ ở kho bãi, gây thiệt hại khoảng 2 tỷ đồng mỗi ngày. (CHI TIẾT)

Nông sản Đà Lạt bị nông sản Trung Quốc lấn ép ngay trên sân nhà

Nông sản Trung Quốc giá rẻ được trộn lẫn, đóng gói chung với nông sản của địa phương rồi đưa đi tiêu thụ. (CHI TIẾT)

Giá vàng hôm nay 3/7: Thế giới xuống đáy, trong nước tăng vọt

Ảnh minh họa.

Giá vàng hôm nay 3/7 trên thế giới tụt xuống đáy mới trong vòng 1 năm qua do đồng USD tăng trở lại. Tuy nhiên, giá vàng trong nước tăng khá nhanh và đang hướng tới ngưỡng 37 triệu đồng/lượng. (CHI TIẾT)

Tỷ giá ngoại tệ ngày 3/7: USD lập đỉnh mới, vượt xa 23.000 đồng

Tỷ giá ngoại tệ ngày 3/7 diễn biến theo xu hướng đồng USD trên thị trường quốc tế tiếp tục xu hướng đi lên. Trong khi đó, đồng USD trong nước tăng với tốc độ mạnh hơn, đã vượt xa ngưỡng 23.000 đồng. (CHI TIẾT)

Chứng khoán chiều 3/7: Chỉ số rớt mạnh, vốn ngoại bán ra ngàn tỷ

Thị trường đã có một phiên chiều thê thảm đến tận phút đóng cửa. VN-Index giảm 4,34%, biến động mạnh nhất trong xu hướng giảm từ đầu tháng 4 vừa qua. (CHI TIẾT)

Nên đọc
Nguyễn Anh (tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo